AC Milan lại khủng hoảng: Không loại trừ khả năng Montella trở lại thay Gattuso

26/12/2017 19:05 GMT+7

AC Milan đang sống trong những ngày cuối năm buồn nhất trong nhiều mùa giải trở lại đây. Họ thua 2 trận liên tiếp ở Serie A, trước những đối thủ không mạnh hơn là Verona (0-3) và Atalanta (0-2).

Đấy đều là những thất bại bạc nhược cho thấy sự khủng hoảng trên tất cả các phương diện ở AC Milan. Kể từ sau khi cựu tiền vệ lừng danh của Milan, Gennaro Gattuso được bổ nhiệm cho vị trí HLV trưởng Rossonerri thay Vincenzo Montella, đội bóng này đã chơi cả thảy 6 trận tại Serie A, Cúp Quốc gia Ý và Europa League.
Thành tích của AC Milan dưới thời Gattuso? 2 thắng, 1 hòa và 3 bại. Chỉ duy nhất thắng lợi 3-0 trước Verona tại Cúp Quốc gia Ý là đoàn quân của Gattuso xứng đáng được khen, còn lại đều là những màn trình diễn nếu không quá vất vả thì cũng gây ra vô vàn thất vọng.

tin liên quan

AC Milan sa thải HLV Montella, bổ nhiệm Gattuso

Sau chuỗi thi đấu với thành tích bết bát, mới nhất vào cuối tuần qua ở vòng 14 giải Serie A (Ý), AC Milan hoà Torino 0-0 ngay sân nhà và rớt xuống hạng 7. Kết quả này khiến đội bóng “áo đỏ đen” ngày càng rời xa suất dự Champions League mùa tới.

Chỉ tính riêng Serie A, AC Milan của Gattuso giành được 4 điểm sau 4 vòng, bao gồm 1 trận hòa 2-2 trên sân tân binh Benevento (trận đấu mà họ bị gỡ hòa ở phút bù giờ bởi pha lâp công của thủ môn đội chủ nhà), thắng lợi với cách biệt tối thiểu 2-1 trước Bologna và 2 thất bại liên tiếp nêu trên.
Hiệu suất 1 điểm/trận của AC Milan dưới sự dẫn dắt của Gattuso thậm chí còn kém rất xa so với thành tích thời Montella. Trong 14 trận đầu mùa với Montella, Rossoneri giành 20 điểm, bình quân xấp sỉ 1,43 điểm/trận. Tương tự, AC Milan của Gattuso cũng tệ hơn thời HLV tiền nhiệm ở năng lực ghi bàn (1 bàn/trận) cũng như chất lượng phòng ngự (thủng lưới bình quân 2 lần/trận).
Đấy là những bằng chứng cho thấy việc bổ nhiệm vội vã Gattuso, vốn không có mấy kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao, của ban lãnh đạo AC Milan chẳng khác nào việc sửa sai bằng… một cái sai lớn hơn. Gattuso, được kỳ vọng sẽ đem tinh thần chiến đấu trở lại với Rossoneri, rõ ràng không phải giải pháp tốt cho hoàn cảnh hỗn loạn ở San Siro.
HLV Gattuso cũng chẳng giúp được gì nhiều cho AC Milan Reuters
Theo Corriere dello Sport, số phận của Gattuso sẽ được quyết định bởi thành tích của AC Milan ở 2 vòng đấu kế tiếp tại Serie A, làm khách trước Fiorentina vào ngày 30/12 và tiếp Crotone tại San Siro ngày 6.1. Nếu không có đuơc kết quả tốt, khả năng Gattuso bị sa thải chỉ sau vài chục ngày ngôi ghế HLV Milan là hầu như chắc chắn.
Nếu Gattuso không thoát được “án tử”, AC Milan sẽ chọn ai để thay? Theo La Stampa, ứng cử viên số 1 chính là… Montella, người bị Rossoneri sa thải sau trận hòa Torino 0-0 hồi cuối tháng 11. Mời lại HLV từng bị chính mình sai thải trước đó vốn luôn là “mốt” của các CLB Serie A. Nhưng với AC Milan, cái vỏng luẩn quẩn này có lẽ chẳng giúp ích gì cho họ trong cuộc khủng hoảng này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.