AC Milan lại thua sốc trên sân nhà

16/09/2012 06:17 GMT+7

(TNO) Trong trận thứ hai được đá trên sân nhà kể từ đầu mùa giải, AC Milan đã tiếp tục gây thất vọng khi phải nhận thất bại 0-1 trước đội bóng được đánh giá dưới cơ là Atalanta, trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (16.9, giờ VN).

(TNO) Trong trận thứ hai được đá trên sân nhà kể từ đầu mùa giải, AC Milan đã tiếp tục gây thất vọng khi phải nhận thất bại 0-1 trước đội bóng được đánh giá dưới cơ là Atalanta, trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (16.9, giờ VN).

>> Tân binh Pazzini tỏa sáng giúp AC Milan chiến thắng
>> AC Milan mất Robinho 1 tháng
>> AC Milan khủng hoảng

AC Milan thua Atalanta 0-1
AC Milan (trái) chiếm ưu thế trước Atalanta nhưng không thể ghi bàn - Ảnh: Reuters

Chính sách chuyển nhượng thiếu hợp lý trong mùa hè qua đã khiến cho lực lượng của AC Milan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có thể thấy điều này khi HLV Massimiliano Allegri buộc phải tung Giampaolo Pazzini, Stephan El Shaarawy và Kevin-Prince Boateng khi cả 3 cầu thủ này không có được thể lực tốt nhất vì vừa mới bình phục chấn thương.

Với ưu thế sân nhà AC Milan đã nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, Atalanta mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm. Phút 20, tận dụng sai lầm của hậu vệ Francesco Acerbi, tiền đạo German Denis tung cú sút trúng cột dọc khung thành đội chủ sân San Siro.

Mọi việc không có gì thay đổi trong hiệp 2 khi AC Milan tiếp tục lấn lướt. Boateng, El Shaarawy đã có cơ hội để mở tỷ số nhưng lại dứt điểm không thành công. Sự phung phí cơ hội đó đã phải trả giá khi ở phút 64, Luca Cigarini tung ra một cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm địa mang lại chiến thắng cho Atalanta.


Atalanta (áo trắng) có chiến thắng gây sốc trước AC Milan - Ảnh: Reuters

Thất bại này là một gáo nước lạnh dội thẳng vào ban lãnh đạo của AC Milan. Bởi ngay trước khi trận đấu diễn ra, phó chủ tịch Adriano Galliani đã phát biểu rằng "Rossoneri" có thể giành vinh quang với chính sách "thắt lưng buộc bụng".

Như vậy, AC Milan mới chỉ 3 điểm sau 3 trận (nhờ thắng lợi 3-1 trên sân Bologna ở vòng trước. Họ đã thua cả hai trận đầu tiên của mùa giải trên sân nhà và không ghi được bàn nào. Đây là thành tích tệ nhất của AC Milan kể từ mùa 1930-1931. Dù vậy, HLV Allegri tỏ ra khá bình thản dù rằng sức ép đang đè nặng lên vai ông.

"Tình hình AC Milan tệ như thế nào ư? Chúng tôi vẫn còn hơn thời điểm này mùa giải năm ngoái 1 điểm. Dĩ nhiên là thua trận như thế này thì chẳng hay ho gì. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải hướng đến những trận đấu sắp tới. Đã có rất nhiều thay đổi trong đội bóng trong thời gian qua và các cầu thủ trẻ cần phải trưởng thành nhanh hơn. Điều quan trọng là chúng tôi cần rũ bỏ áp lực để trở lại con đường chiến thắng", HLV Allegri cho biết.

Kết quả hai trận đấu sớm vòng 3 Serie A

Palermo 1 - 1 Cagliari

AC Milan 0 - 1 Atalanta

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.