AC Milan lỗ ngang lỗ dọc, tương lai mờ mịt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/10/2019 08:38 GMT+7

“Gã khổng lồ” bóng đá Ý AC Milan sẽ phải đấu tranh để giành lại những ngày vinh quang dưới thời hoàng kim của ông trùm truyền thông Silvio Berlusconi khi công bố một khoản lỗ kỷ lục 145,9 triệu euro cho năm 2018.

Trước đó, khoản lỗ (gồm khoảng 20 triệu của năm 2017) sẽ được chi trả bởi cổ đông lớn là quỹ Elliott của Mỹ, đơn vị đã tiếp quản Rossoneri vào năm ngoái sau khi doanh nhân Trung Quốc Li Yonghong không trả được khoản vay để mua lại đội chủ sân San Siro. Milan, một trong những đội bóng danh tiếng nhất ở châu Âu, đã thua lỗ khoảng 500 triệu euro trong sáu mùa giải qua - quãng thời gian mà họ vắng mặt ở Champions League.

Các cầu thủ AC Milan (trái) dường như không toàn tâm cho thi đấu trong tình cảnh đội bóng sa lầy tài chính

AFP

Mùa này, AC Milan đã bị loại khỏi Europa League ít sinh lợi hơn vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Theo AFP, AC Milan đang hy vọng được kéo ra khỏi vũng lầy tài chính sau khi chủ sở hữu đang cùng với đội bóng kình địch cùng thành phố Inter Milan đẩy mạnh kế hoạch xây dựng một sân vận động mới ở trung tâm thương mại phía bắc của Ý. Hai đội bóng này từ lâu đã sử dụng chung sân San Siro.
“Nếu chính quyền thành phố Milan bật đèn xanh cho kế hoạch sẽ tăng doanh thu đáng kể. Tất cả các CLB hàng đầu châu Âu đều mang về doanh thu sân vận động lên tới 100 triệu euro. Đối với AC Milan và Inter, họ đạt khoảng 34 triệu. Đây là một sự khác biệt khiến đội bóng khó định hình được những kế hoạch lâu dài”, Paolo Scaroni - Chủ tịch CLB AC Milan, nói.
AC Milan giành được danh hiệu châu Âu lần gần nhất vào năm 2007 - thời điểm ba năm trước khi Inter giành cú ăn ba lịch sử, trong đó có ngôi vô địch Champions League. “Nếu thỏa thuận sân vận động không thành công thì có kế hoạch B, và vẫn hợp tác với Inter”, ông Scaroni nói mà không giải thích thêm. Ông này lưu ý rằng việc chào mời hợp tác đang được tiến hành để tăng tài trợ nhưng “nếu chúng tôi thua ở các giải đấu thì điều đó sẽ khó khăn hơn”.
Không giống như những năm cuối thập niên 1980 của AC Milan với “bộ ba” huyền thoại người Hà Lan Marco Van Basten, Ruud Gulllit và Frank Rijkaard đã mang về thành công rực rỡ, đội chủ sân San Siro mùa này tiếp tục bị sa lầy. Giám đốc điều hành câu lạc bộ Ivan Gazidis cho biết: “Có một tầm nhìn rõ ràng và táo bạo từ Elliott, đó là đưa Milan trở lại bảng xếp hạng hàng đầu của bóng đá Ý và thế giới mà không phải mất 10 hay 15 năm”. “Ngoài một sân vận động mới, đội bóng này dự định “đầu tư vào các đào tạo bóng đá trẻ để biến họ thành những tiềm năng hàng đầu (cả về thành tích lẫn tài chính)”, ông Gazidis nói thêm.

Tân HLV Pioli vẫn chưa thể vực dậy AC Milan

AFP

Ở mùa năm nay, sau khi bắt đầu mùa giải nghèo nàn ở Serie A, AC Milan hồi đầu tháng này đã sa thải HLV Marco Giampaolo và đưa Stefano Pioli về dẫn dắt. Cựu HLV của CLB Sampdoria là nhà cầm quân thứ 9 trong thập niên quả của đội bóng thành Milan. Tuy nhiên, động thái này vẫn chưa mang lại sự khởi sắc cho đội bóng khi AC Milan chỉ kiếm được một điểm sau 2 trận dưới thời HLV Pioli, gần nhất là thất bại 1-2 trên sân AS Roma cuỗi tuần trước. Điều này đã khiến đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu rớt xuống vị trí thứ 13 sau 10 vòng đấu ở Serie A và kém 7 điểm so với tốp giành suất dự Champions League mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.