AC Milan mời Ibrahimovic trở lại “giải cứu” đội bóng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/11/2019 20:02 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đã được đề nghị một hợp đồng 6 tháng để trở lại “giải cứu” đội bóng danh tiếng AC Milan đang gặp khủng hoảng phong độ ở mùa này.

Theo báo giới Ý ngày 21.11, chân sút 38 tuổi người Thụy Điển đã xác nhận việc rời khỏi CLB Los Angeles Galaxy vào tuần trước sau khi đội bóng này bị loại khỏi vòng play-off Major League Soccer (giải hàng đầu của Mỹ). Tờ Gazzetta dello Sport và Sky Sports Italia cho hay đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu đã liên lạc với người đại diện của cầu thủ Ibrahimovic là Mino Raiola.

AC Milan đang khủng hoảng cả tài chính và thành tích

AFP

AC Milan - đội bóng đang thuộc sở hữu của một quỹ đầu tư Mỹ, muốn cựu tuyển thủ Thụy Điển đồng ý trở lại với bản hợp đồng 6 tháng và sẵn sàng trả cho Ibra số tiền 6 triệu euro. Trước đó, Ibrahimovic cũng được CLB Bologna (đội cũng chơi ở Serie A) và cả Manchester United liên hệ để đàm phán ký hợp đồng. 
Milan kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ năm tại Serie A nên không thể góp mặt ở Champions League năm thứ 4 liên tiếp, trước khi rút khỏi Europa League do vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP). Ở giải năm nay, đội chủ sân San Siro đã có một khởi đầu nghèo nàn khi hiện đứng thứ 14 sau 12 trận và chỉ ghi được 11 bàn thắng. Dẫu vậy, dù đội bóng đang gặp khó thành tích, nhưng khủng hoảng tài chính đã khiến đội bóng áo sọc đỏ đen phải “thắt lưng buộc bụng” trong vấn đề tăng cường lực lượng.
Trước đây, Ibrahimovic đã chơi trong 2 mùa giải cho AC Milan (từ năm 2010 đến 2012) và giúp đội bóng đoạt danh hiệu Serie A khi ghi 42 bàn sau 61 lần ra sân. Tiền đạo kỳ cựu này cũng từng giành được 3 chức vô địch Serie A với Inter Milan, và Juventus (2 lần) nhưng cả chức vô địch của “Bà đầm già thành Turin” đều bị thu hồi sau vụ bê bối dàn xếp tỷ số “Calciopoli”.

AC Milan (phải) không còn đủ tiềm lực để cạnh tranh những "ông lớn" như Juventus ở Serie A

AFP

Mặc dù ở tuổi 38 nhưng Ibra vẫn duy trì khả năng ghi bàn khá tốt trong màu áo LA Galaxy với 52 lần lập công trong 56 trận. Theo lịch thi đấu, AC Milan sẽ có cuộc đón tiếp với “người cùng khổ” Napoli (đội cũng đang sa sút phong độ) trên sân nhà San Siro ở vòng 13 Serie A vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.