AC Milan một tay chạm scudetto

11/04/2011 06:05 GMT+7

* Kết quả các giải Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1 (TNO) Hai bàn thắng trong hiệp một của Seedorf và Pato đã giúp AC Milan vượt qua Fiorentina (2-1) ngay trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng 32 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay, 11.4.

Seedorf (10) ghi bàn mở tỷ số cho AC Milan - Ảnh: Reuters

* Kết quả các giải Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1

(TNO) Hai bàn thắng trong hiệp một của Seedorf và Pato đã giúp AC Milan vượt qua Fiorentina (2-1) ngay trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng 32 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay, 11.4.

>> Napoli vẫn bám sát AC Milan
>> Arsenal thắp lại hy vọng
>> Liverpool chỉ còn 1 con đường
>> Bayern Munich sa thải HLV Van Gaal
>> Vòng đấu đầy bạo lực của Bundesliga và Ligue 1

Thắng lợi dễ dàng của Inter Milan trước "lừa bay" Chievo một ngày trước đã tạo sức ép lên AC Milan trong chuyến hành quân đến thành Florence.

Nhưng trước khi di chuyển xuống miền Trung, đội bóng đang xếp đầu Serie A đã cùng lúc đón nhận nhiều tin vui. Trong đó theo như huấn luyện viên (HLV) Allegri chia sẻ với Reuters: "Sự trở lại của Ibrahimovic sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi tiến thẳng đến scudetto - vô địch Serie A...".

Có sự trở lại của chân sút người Thụy Điển sau án treo giò 2 trận, HLV Allegri tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong đó Ibrahimovic, Pato và Seedorf đá trên hàng công. Kevin-Prince Boateng, Flamini và Bommel đá ở tuyến giữa.

Được đánh giá cao hơn nên AC Milan đã dễ dàng chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu trận đấu. Thành quả lập tức đến với họ sau khi Seedorf có pha dứt điểm đẹp mắt tung lưới Fiorentina ngay từ phút thứ 8.

Đội chủ nhà vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công và phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 41 do Pato ghi. Khởi đầu từ Ibrahimovic, bóng được chuyền xuống cánh phải cho Boateng băng lên - cầu thủ người Ghana căng ngang thuận lợi để Pato ập vào dứt điểm thành công.

 
Pato (7) ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, khó khăn thực sự đến với AC Milan khi đội chủ nhà thi đấu với quyết tâm cao nhất để tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 79, Juan Vargas ghi bàn rút ngắn tỷ số và đẩy Milan vào thế chống đỡ. Không những vậy Ibrahimovc còn bị thẻ đỏ vì không kiềm chế được bản thân.

Những phút cuối trận, AC Milan phải sống trong sức ép nặng nề nhưng vẫn bảo toàn được cách biệt mong manh.

 
Juan Vargas (trái) ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Fiorentina - Ảnh: AFP


Ibrahimovic bị truất quyền thi đấu vì thiếu kiềm chế khiến AC Milan vất vả trong những phút còn lại - Ảnh: Reuters

Thắng trận này AC Milan tiếp tục dẫn đầu Serie A, hơn Napoli 3 điểm và Inter Milan 5 điểm.

Vòng đấu này còn chứng kiến sự vượt trội của Serie A về... thẻ phạt. Cùng với chiếc thẻ đỏ của Ibrahimovic, còn có 5 chiếc thẻ đỏ khác được các trọng tài "rải" ra cho Brescia, Cesena và Sampdoria. Trong đó, nổi bật nhất là trường hợp nhận đến 3 chiếc thẻ đỏ trong một trận của các cầu thủ Cesena.

Bị dẫn đến 2-0 trong hiệp một nhưng đội bóng vùng Emilia Romagna đã chơi rất "máu lửa" trong hiệp hai. Đặc biệt hơn, Cesena phải chơi kém hơn đối thủ đến 3 cầu thủ khi Steve von Bergen, Paolo Sammarco và Alex Calderoni lần lượt rời sân ở phút 74, 77 và 90 do phải nhận thẻ đỏ - tất cả đều vì lỗi vào bóng thô bạo.

 
Cesena có đến 3 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ vẫn cầm hòa 2-2 trước Palermo - Ảnh: AFP

Chứng kiến lối chơi đầy bạo lực như vậy nhưng không ai tin Cesena có thể lật ngược được thế cờ khi đồng hồ đã chỉ sang những phút bù giờ cuối cùng. Đúng vào thời điểm các cầu thủ chủ nhà Palermo chuẩn bị cho bữa tiệc ăn mừng hoành tráng, cũng là lúc Marco Parolo và Emanuele Giaccherini tỏa sáng đem lại trận hòa (2-2) không tưởng cho đội đang ở vị trí 18 Cesena.

Kết quả vòng 32 Serie A

Juventus - Genoa: 3-2
Bari - Catania: 1-1
Bologna - Napoli: 0-2
Cagliari - Brescia: 1-1
Lazio - Parma: 2-0
Palermo - Cesena: 2-2
Sampdoria - Lecce: 1-2
Fiorentina - AC Milan: 1-2

Kết quả vòng 31 La Liga

Gijon - Osasuna: 1-0
Hercules - Espanyol: 0-0
Malaga - Deportivo: 0-0
Santander - Levante: 1-1
Atletico Madrid - Sociedad: 3-0
Valencia - Villarreal: 5-0

Kết quả vòng 29 Bundesliga

Borussia Monchengladbach - Cologne: 5-1
Bayer Leverkusen - St.Pauli: 2-1

Kết quả vòng 30 Ligue 1

Marseille - Toulouse: 2-2
Montpellier - Nice: 1-1
Lyon - Lens: 3-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.