AC Milan sa thải HLV Montella, bổ nhiệm Gattuso

27/11/2017 18:22 GMT+7

Sau chuỗi thi đấu với thành tích bết bát, mới nhất vào cuối tuần qua ở vòng 14 giải Serie A (Ý), AC Milan hoà Torino 0-0 ngay sân nhà và rớt xuống hạng 7. Kết quả này khiến đội bóng “áo đỏ đen” ngày càng rời xa suất dự Champions League mùa tới.

Cụ thể, AC Milan hiện thua đội xếp thứ 4 ở Serie A có suất dự Champions League mùa tới là AS Roma tới 11 điểm và còn đấu nhiều hơn 1 trận, thua đội đầu bảng Napoli tới 18 điểm.

Tình thế này coi như không còn gì cứu vãn, buộc ban lãnh đạo AC Milan phải sa thải HLV Vincenzo Montella và bổ nhiệm cựu danh thủ của CLB này là Gennaro Gattuso thay thế để hy vọng còn nước còn tát.

Tuy nhiên, đây là giải pháp mạo hiểm vì Gattuso chưa có kinh nghiệm làm HLV đội 1 AC Milan khi lâu nay chỉ dẫn dắt đội U.19.

Các cầu thủ AC Milan ngày càng bất ổn tâm lý và không còn là chính mình AFP

Giữa lúc đó, thời gian gần đây AC Milan sa sút không phanh với chuỗi 9 trận ở Serie A gần đây chỉ thắng 2, còn lại thua 5 và hòa 2. AC Milan cũng đã thua đến 6 trận ở mùa này tính đến nay, dù mùa hè qua chi hơn 220 triệu euro mua sắm cầu thủ mới và đặt mục tiêu vô địch mùa này.

AC Milan cũng gần giống như CLB Everton ở giải Ngoại hạng Anh, khi chi tiêu nhiều nhưng thành tích thì không tương xứng, thậm chí còn sa sút thảm hại.

Nếu AC Milan sau khi thay HLV Gattuso để mong đổi vận, mà vẫn không thay đổi được gì cho đến trước lễ Giáng sinh năm nay, và mọi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới tắt ngấm thì nhiều khả năng thượng tầng đội bóng này sẽ thay đổi. Do ông chủ người Trung Quốc của CLB này là Li Yonghong thất “hứa” với các ngân hàng và Quỹ đầu tư mà ông này vay mượn tiền khi mua lại AC Milan hồi mùa hè 2016, rằng đội bóng sẽ dự Champions League 2018 nhưng giờ bất thành và không có khả năng chi trả số tiền vay lên đến hơn 335 triệu euro. Vì thế, có thể phải tính chuyện bán lại AC Milan với giá thấp hơn khi mua (702 triệu euro).

tin liên quan

AC Milan khốn khổ vì ông chủ Trung Quốc
Đội bóng khổng lồ của nước Ý, AC Milan đang rơi vào thảm cảnh nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi các giải châu Âu, chỉ vì tình hình tài chính không rõ ràng của ông chủ người Trung Quốc, Li Yonghong. 

Trong khi đó, báo chí Ý dự báo việc AC Milan sa thải HLV Montella báo hiệu một thời kỳ đen tối đang trở lại CLB này không chỉ với thành tích sa sút, mà còn cả chuyện ông chủ người Trung Quốc có thực có tiền hay chỉ là “đại gia rởm” như tin đồn gần đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.