AC Milan sa thải HLV Sinisa Mihajlovic

12/04/2016 20:25 GMT+7

Chiều 12.4 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ (CLB) AC Milan ra thông báo sa thải huấn luyện viên (HLV) Sinisa Mihajlovic, đồng thời bổ nhiệm cựu tiền vệ Cristian Brocchi đảm nhận chiếc ghế nóng của đội.

Chiều 12.4 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ (CLB) AC Milan ra thông báo sa thải huấn luyện viên (HLV) Sinisa Mihajlovic, đồng thời bổ nhiệm cựu tiền vệ Cristian Brocchi đảm nhận chiếc ghế nóng của đội.
HLV Sinisa Mihajlovic mất việc sau chưa đầy 1 mùa giải dẫn dắt Milan - Ảnh: AFP
Việc AC Milan "trảm" tướng không có gì bất ngờ khi đội chủ sân San Siro thời gian gần đây liên tục thi đấu sa sút. Họ mới giành được 2 điểm trong 5 trận gần đây. Cuối tuần qua, AC Milan trên sân nhà gục ngã với tỷ số 1-2 trước Juventus. Kết quả này khiến đội bóng thành Milano gần như không còn cơ hội để giành vé dự Champions League mùa tới.

Hiện tại, Milan đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A và kém đội xếp thứ 3 là AS Roma khoảng cách tới 15 điểm. Lúc này, mùa giải chỉ còn 6 vòng nữa sẽ hạ màn và khả năng để Milan tạo ra phép màu là không thể.
Brocchi sẽ là người dẫn dắt AC Milan - Ảnh: AFP
Theo TSN, quyết định sa thải Sinisa Mihajlovic được đưa ra sau cuộc họp kéo dài 3 giờ đồng hồ diễn ra tối thứ hai vừa qua giữa chủ tịch Silvio Berlusconi và phó chủ tịch Adriano Galliani, cùng Cristian Brocchi, HLV đội trẻ của AC Milan. Trong thông báo ngắn gọn đăng tải trên website của mình, đội bóng này viết: "Chúng tôi thành thật cám ơn Mihajlovic sau thời gian làm việc và cống hiến cho đội bóng".

Được biết, Mihajlovic mới đảm nhận cương vị thuyền trưởng AC Milan từ hè năm ngoái. Trước đó, ông dẫn dắt Sampdoria và có thời gian làm trợ lý HLV tại Inter. Trong khi đó, Brocchi sẽ trở thành chiến lược gia thứ 5 dẫn dắt "Rossoneri" chỉ sau hai năm qua. Điều này cho thấy nhà cựu vô địch Serie A vẫn đang loay hoay không tìm được hướng đi rõ ràng cho chiến lược phát triển đội bóng.

Theo giới chuyên môn, quyết định sa thải Mihajlovic thật sự hơi nặng nề, đặc biệt khi AC Milan mùa này vẫn còn cơ hội giành Cúp Quốc gia. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Serbia, AC Milan lần đầu tiên vào chung kết cúp Ý từ năm 2003. Dù vậy, ban lãnh đạo lại không có sự kiên nhẫn cho vị tướng trẻ này.
Cristian Brocchi năm nay 40 tuổi, từng đá cho AC Milan, Inter, Hellas Verona và Lazio. Sau hkhi chia tay sân cỏ, Cristian Brocchi  đảm nhận vai trò HLV đội trẻ của Milan từ năm 2014 tới nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.