AC Milan sắp bị đem bán

13/10/2012 15:58 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Silvio Berlusconi đang lên kế hoạch để “giải cứu” CLB AC Milan trước tình hình tài chính khó khăn, khi thông báo sẽ bán một số lượng cổ phần lớn cho các tỷ phú Nga và Qatar.

(TNO) Chủ tịch Silvio Berlusconi đang lên kế hoạch để “giải cứu” CLB AC Milan trước tình hình tài chính khó khăn, khi thông báo sẽ bán một số lượng cổ phần lớn cho các tỷ phú Nga và Qatar.

>> HLV Pep Guardiola “cập bến” AC Milan
>> Cựu hậu vệ AC Milan làm Phó Thủ tướng Georgia
>> AC Milan vẫn lạc lối, Juve đại thắng

 
Chủ tịch Silvio Berlusconi của CLB AC Milan - Ảnh: Reuters

Tờ Gazzetta dello Sport hôm 13.10 cho hay, ông trùm truyền thông Ý Berlusconi đang đàm phán với gia đình Hoàng gia Qatar là Al-Thani để bán khoảng 30% cổ phần trị giá khoảng 250 triệu euro của đội chủ sân San Siro.

Theo tờ báo này, động thái của Berlusconi nhằm hy vọng có một số tiền lớn để bổ sung lực lượng, vực lại đội bóng sau thành tích nghèo nàn ở mùa giải năm này. Trước đó, do gặp khủng hoảng tài chính, AC Milan đã buộc phải bán những ngôi sao Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva cho Paris Saint Germain - đội cũng đang được sở hữu bởi gia đình Al-Thani - vào mùa hè vừa qua.

Trước đó, sau khi chứng kiến đội bóng thất bại trong trận derby thành Milan, ông Berlusconi cũng nhận được một lời đề nghị mua lại cổ phần của một tỷ phú Nga trong dịp sang Nga để chúc mừng sinh nhật thứ 60 của Tổng thống Vladimir Putin.

Theo đó, trong dịp này, Berlusconi đã gặp và nhận được một lời đề nghị khá bất ngờ từ ông trùm ngành nhôm Nga là Oleg Deripaska. Tỷ phú Nga ngỏ lời sẽ bỏ ra 500 triệu euro để mua lại cổ phần của AC Milan nhằm tài thiết đội bóng.

Nếu để nghị của Deripaska thành hiện thực sẽ là một tín hiệu vui cho người hâm mộ AC Milan khi tỷ phú này khá dồi dào tài chính, thậm chí còn vượt xa cả ông chủ sở hữu CLB Paris Saint Germain, với tài sản ước tính khoảng 16,8 tỷ euro.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.