AC Milan sắp thuộc về người Thái Lan

22/04/2015 19:05 GMT+7

(TNO) Một nhà đầu tư người Thái Lan, ông Bee Taechaubol chuẩn bị hoàn tất cuộc thương lượng mua lại CLB danh tiếng AC Milan (Ý).

(TNO) Một nhà đầu tư người Thái Lan, ông Bee Taechaubol chuẩn bị hoàn tất cuộc thương lượng mua lại CLB danh tiếng AC Milan (Ý).
Doanh nhân Taechaubol chuẩn bị trở thành cổ đông mới của AC Milan - Ảnh: AFP
Các báo ở Thái Lan như The Nation, Bangkok Post hay ở Ý là La Repubblica hôm 22.4 cho biết, nội cuối tuần này (ngày 26.4), cuộc thương lượng sẽ chính thức hoàn tất và được công bố ra công chúng sau khi ông Bee Taechaubol đã đạt mọi thỏa thuận với ông chủ AC Milan là tỉ phú Silvio Berlusconi, để mua lại tổng cộng khoảng 65% cổ phần của đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milan. 
Tổng giá trị của thương vụ này trị giá khoảng 1,2 tỷ euro. Như vậy, thông tin này cũng bác bỏ luôn tin tức gần đây nói một tập đoàn của Trung Quốc sắp mua lại AC Milan.

Bản thân ông Bee Taechaubol cũng nói trên Bangkok Post: “Mọi tin đồn tôi mua lại AC Milan đều đúng với thực tế. Cuối tuần này, tôi sẽ ký thỏa thuận và hoàn tất thương vụ”.

Được biết, ông Bee Taechaubol hiện đang ở Ý và đi thăm thú các bảo tàng ở Milan cùng với chuyên gia tài chính Victor Pablo Dana, người nhiều khả năng sẽ trở thành Tổng giám đốc mới của AC Milan. Ngoài ra, để xây dựng “đế chế” mới, ông Bee Taechaubol còn mời cựu danh thủ Paolo Maldini về làm giám đốc kỹ thuật.

Ông Bee Taechaubol sẽ trở thành doanh nhân thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á mua 1 CLB của thành Milan, người còn lại là doanh nhân Erick Thohir (người Indonesia) đã mua CLB Inter Milan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.