AC Milan tan nát giấc mơ châu Âu, Juve đi vào lịch sử

12/05/2014 06:11 GMT+7

(TNO) Giữa lúc hy vọng lên cao nhất, AC Milan lại gục ngã trong chuyến làm khách trên sân Atalanta ở trận đấu mà nếu thắng, họ sẽ làm chủ hoàn toàn quyền tự quyết tấm vé dự Europa League mùa tới.

(TNO) Giữa lúc hy vọng lên cao nhất, AC Milan lại gục ngã trong chuyến làm khách trên sân Atalanta ở trận đấu mà nếu thắng, họ sẽ làm chủ hoàn toàn quyền tự quyết tấm vé dự Europa League mùa tới.

>> AC Milan chính thức liên hệ Spalletti để thay chỗ Seedorf
>> De Jong cứu ghế Seedorf ở AC Milan
>> Pjanic ghi siêu phẩm cho AS Roma, AC Milan đứt mạch toàn thắng

AC Milan tan nát giấc mơ châu Âu, Juve đi vào lịch sử
HLV Seedorf liên tục chỉ đạo nhưng không thể giúp AC Milan chiến thắng - Ảnh: Reuters

Thất bại 1-2 trước Atalanta là một kết quả tệ hại nhất người Milan có thể tưởng tượng. Sau trận đấu, HLV Clarence Seedorf khẳng định “lương tâm” anh hoàn toàn “thanh thản”. Nhưng chắc chắn, một cảm giác day dứt sẽ luôn vẫn tồn tại trong đầu vị HLV da màu này.

Mọi chuyện đã khởi đầu tương đối như ý các Rossoneri, trong ngày El Shaarawy có trận đấu đầu tiên sau chuỗi chấn thương tồi tệ từ tháng 12 với một loạt cơ hội của Balotelli, Montolivo…

Dù khá bế tắc trong việc khai thông tỷ số ở hiệp 1, AC Milan đã bất ngờ có bàn thắng dẫn trước sau tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Giampaplo Bellini ở phút 52 sau quả căng ngang của Sulley Muntary, khi mà Balotelli đã việt vị.

AC Milan tan nát giấc mơ châu Âu, Juve đi vào lịch sử-2
Bellini đá phản lưới nhà giúp AC Milan vượt lên - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Atalanta nhanh chóng có câu trả lời khi hậu vệ Kevin Constant có một pha phạm lỗi thô thiển với Carmona trong khu cấm địa, giúp Denis dễ dàng đánh bại thủ môn Amelia trêm chấm 11m.

Sau đấy, trung vệ Mexes đã rất tức giận với quyết định của trọng tài và ngay sau đấy đã có màn “đối đầu” với Cristian raimondi, mà nếu nghiêm khắc hơn hoàn toàn có thể là những chiếc thẻ đỏ cho cả 2. Sau đấy là những hình ảnh tồi tệ, khi các CĐV Atalanta liên tục ném chuối xuống sân, khiến De Jong và Mexes phản ứng bằng những cái vỗ tay châm biếm.

AC Milan tan nát giấc mơ châu Âu, Juve đi vào lịch sử-3
Denis ghi bàn cho Atalanta từ chấm 11m - Ảnh: Reuters

Gạt qua chuyện phân biệt chủng tộc, AC Milan đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lần lượt những cú dứt điểm của Balotelli, El Shaarawy, Montolivo… đều không thành công. Để rồi, ở những giây cuối cùng, Franco Brienza bất ngờ nã cú đại bác thần sầu từ 20m giữ lại 3 điểm cho đội chủ nhà.

AC Milan sẽ rất tiếc cho thất bại tại sân Atleti Azzurri d'Italia bởi ở trận đấu diễn ra sau đấy Torino đã bị Parma cầm hòa trên sân nhà, đồng nghĩa nếu có được 3 điểm trước Atalanta, "Rossoneri" sẽ nghiễm nhiên nhảy lên hạng 6, có suất Europa League cuối cùng.

Thua Atalanta, AC Milan xếp hạng 8 và thua Torino và Parma lần lượt 2 và 1 điểm. Quả thật, chỉ có điều thần kỳ mới giúp họ có tên ở đấu trường châu Âu mùa tới, nơi mà Inter Milan đã nghiễm nhiên “đặt” sẵn 1 vé.

AC Milan tan nát giấc mơ châu Âu, Juve đi vào lịch sử-4
Tevez (trên) ghi bàn duy nhất giúp Juventus đánh bại AS Roma - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu trễ nhất vòng 37, AS Roma đã bất thành trong việc cản bước Juve. Với chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công của tiền đạo Osvaldo để đem về 3 điểm lịch sử tại Olimpico, “Bà đầm già” thành Turin đã có được 99 điểm, phá vỡ kỷ lục 97 điểm của Inter Milan đã thiết lập ở mùa 2005-2006.

Chỉ cần có điểm ở trận cuối trên sân nhà trước Cagliari đã chắc chắn rớt hạng, thầy trò HLV Antonio Conte sẽ đi vào lịch sử như là đội bóng đầu tiên cán mức 100 điểm tại Serie A.

Kết quả vòng 37 Serie A:

Atalanta 2 - 1 AC Milan

Bologna 1 - 2 Catania

Cagliari 0 - 1 Chievo

Livorno 0 - 1 Fiorentina

Sampdoria 2 - 5 Napoli

Sassuolo 4 - 2 Genoa

Torino 1 - 1 Parma

AS Roma 0 - 1 Juventus

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.