AC Milan thoát án cấm tham dự Europa League

21/07/2018 14:20 GMT+7

AC Milan đã thắng kiện Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) để xóa án phạt cấm thi đấu tại Europa League liên quan đến tài chính.

Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) hôm 20.7 đã bác án phạt của UEFA cấm AC Milan tham dự Europa League mùa giải tới khi cho biết tài chính của đội chủ sân San Siro đã được cải thiện sau việc thay đổi quyền sở hữu gần đây. Tháng trước, UEFA cho biết AC Milan đã không đáp ứng yêu cầu cân bằng ngân sách theo các quy định của FFP (Luật công bằng tài chính) và đội bóng này không cung cấp đủ bằng chứng về sự ổn định tài chính của mình.
Sau đó, quỹ đầu tư của Mỹ Elliott Management đã nắm quyền kiểm soát CLB AC Milan đang trong tình trạng nợ nần dưới sự thời quản lý của doanh nhân Trung Quốc Li Yonghong, đồng thời hứa sẽ “bơm” thêm 50 triệu euro để giúp ổn định tài chính. Theo AFP, doanh nhân Li đã mua CLB AC Milan vào tháng 4.2017 từ cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi.

tin liên quan

Silvio Berlusconi tính chuyện mua lại AC Milan
Tháng 4.2017, triều đại AC Milan – Silvio Berlusconi chính thức khép lại khi cựu thủ tướng Ý chính thức bán 99,93% quyền sở hữu CLB cho doanh nhân người Trung Quốc Yonghong Li.
Dù ông chủ người Trung Quốc được sự giúp đỡ của Elliott Management với khoản vay 300 triệu euro nhưng AC Milan vẫn đối mặt với nguy cơ phá sản. Đặc biệt là kể từ khi đội bóng này chi hơn 200 triệu euro để tăng cường lực lượng hồi năm ngoái, trước khi bị UEFA “thổi còi” vi phạm FFP do không cân đối được tài chính.
AC Milan dưới thời ông chủ người Trung Quốc Li Yonghong liên tục bị hoài nghi về tài chính REUTERS
Trong một tuyên bố, CAS cho hay UEFA đã không thể xem xét một số yếu tố quan trọng tại thời điểm đưa ra quyết định cấm đối với đội bóng đang chơi ở Serie A, “đặc biệt là tình hình tài chính hiện tại của CLB AC Milan đã tốt hơn, sau sự thay đổi gần đây trong quyền sở hữu của đội bóng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.