AC Milan thua tệ hại, AS Roma trở lại ngôi nhì bảng

04/05/2015 09:04 GMT+7

(TNO) Tuy Juventus đã chính thức vô địch Serie A nhưng cuộc tranh giành những chiếc vé tham dự Champions League, Europa League và cuộc chiến trụ hạng vẫn diễn ra rất quyết liệt ở vòng 34 Serie A cuối tuần qua.

(TNO) Tuy Juventus đã chính thức vô địch Serie A nhưng cuộc tranh giành những chiếc vé tham dự Champions League, Europa League và cuộc chiến trụ hạng vẫn diễn ra rất quyết liệt ở vòng 34 Serie A cuối tuần qua.
Higuain sút hỏng quả 11m ở phút  thứ 4 - Ảnh: AFP
Đến làm khách tại sân San Paolo đầy hiểm nguy của Napoli nhưng các cầu thủ AC Milan chơi quá thiếu cảnh giác. Bằng chứng là hậu vệ Mattia De Sciglio chơi thô bạo với Marek Hamsik trong vòng cấm địa ngay khi trận đấu vừa bắt đầu được 2 phút. Chiếc thẻ đỏ ngay lập tức được trọng tài Paolo Silvio Mazzoleni rút ra để rồi AC Milan chìm trong cơn giận dữ của các cầu thủ đội chủ nhà.
Dù Higuain không thắng nổi thủ thành Diego Lopez trên chấm 11m ngay sau đó nhưng với 10 người trên sân, AC Milan phải chống chọi vất vả những đợt tấn công hơn sức hơn người của các học trò huấn luyện viên Benitez trong ngày mà thông tin Liverpool đang muốn đem ông trở lại sân Anfield tràn ngập các mặt báo.
Đoàn quân của Filippo Inzaghi đã cố gắng hết sức để ngăn chặn hàng loạt những pha tấn công như vũ bão của Napoli nhưng mọi chuyện kết thúc trong vòng 20 phút cuối cùng của trận đấu, thời điểm cơn “ác mộng” bắt đầu ập đến với đội bóng mặc áo sọc đỏ-đen.
Đầu tiên, Marek Hamsik khai thông thế bế tắc cho Napoli bằng một cú cứa lòng chân phải đưa bóng đi hiểm hóc vào góc hẹp của khung thành, hạ gục thủ thành Lopez.
Cuối cùng Napoli (áo xanh) vẫn đè bẹp AC Milan 3-0 - Ảnh: AFP
Chỉ 3 phút sau, các học trò của Rafael Benitez tiếp tục có thêm bàn thắng thứ hai và lần này người lập công chính là cầu thủ đã sút hỏng quả penalty trước đó Gonzalo Higuain. Sau đường chuyền ngon ăn của đồng đội, Higuain có bóng thoải mái trong vòng cấm địa, đối diện thủ thành Diego Lopez một lần nữa nhưng lần này phần thắng đã thuộc về tiền đạo người Argentina.
Chưa dừng lại ở đó khi phút 77, Manolo Gabbiadini ghi bàn thắng ấn định kết quả chung cuộc 3-0 cho Napoli, chấm dứt cơn ác mộng của AC Milan.
Với chiến thắng 3-0 trước AC Milan, Napoli tiến thêm được một bước gần hơn với đội bóng đang xếp thứ 3 Lazio, khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 4 điểm. AC Milan thì đã không còn bất cứ một hy vọng nào trong mùa giải năm nay, trong khi ông Filippo Inzaghi lúc nào cũng “thấp thỏm” ngồi trên chiếc ghế đang lung lay chực sụp đổ.
AS Roma tái chiếm vị trí nhì bảng Serie A sau khi thắng Genoa 2-0 - Ảnh: AFP
Trong trận đấu sớm hơn, AS Roma đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Genoa để chính thức “đòi lại” vị trí nhì bảng từ tay Lazio, sau khi đoàn quân của ông Stefano Pioli bất ngờ bị cầm hòa 1-1 trên sân của Atalanta. Tuy đã giành lại được vị trí thứ 2 nhưng AS Roma chỉ hơn Lazio đúng một điểm, một khoảng cách quá mong manh nhưng cũng đủ để AS Roma lấy lại niềm tin của chính mình sau hàng loạt trận đấu sa sút.
Từ vị trí thứ 5 đến vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Serie A chỉ cách nhau 4 điểm nên cuộc tranh giành cho chiếc vé tham dự Europa League vẫn rất gay cấn. Bất cứ đội bóng nào trong các vị trí ở trên cũng đều có thể đoạt lấy chiếc vé ra châu Âu vào mùa sau. 
Ở phía cuối bảng xếp hạng, Parma sau khi nhận hình phạt bị trừ 7 điểm trong vụ bê bối về tài chính của câu lạc bộ đã trở thành đội bóng đầu tiên cầm trong tay chiếc vé xuống chơi ở Serie B vào mùa sau.
Kết quả một số trận đấu khác: Sassuolo hòa Palermo 0-0, Fiorentina thắng Cesena 3-1, Verona thua Udinese 0-1 và Inter Milan hòa không bàn thắng với Chievo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.