AC Milan tìm lại chiến thắng nhờ thủ môn 16 tuổi

26/10/2015 07:31 GMT+7

(TNO) Pha ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của Mohamed Salah đã giúp AS Roma vươn lên xếp đầu bảng, trong khi HLV Milan đã có được 3 điểm trong trận đấu buộc phải thắng trong ngày HLV Sinisa Mihajlovic tung vào sân thủ môn Gianluigi Donnarumma chỉ mới 16 tuổi 8 tháng.

(TNO) Pha ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của Mohamed Salah đã giúp AS Roma vươn lên xếp đầu bảng, trong khi HLV Milan đã có được 3 điểm trong trận đấu buộc phải thắng trong ngày HLV Sinisa Mihajlovic tung vào sân thủ môn Gianluigi Donnarumma chỉ mới 16 tuổi 8 tháng.

Bacca ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Sassuolo - Ảnh: Reuters

Thủ môn Diego Lopez, người cũ của CLB Real Madrid tuyên bố anh tôn trọng quyết định của HLV trưởng cũng như Gianluigi Donnarumma. Phó chủ tịch Galliani nói chắc nịch rằng “Lopez phải chấp nhận” việc ngồi dự bị. Và quan trọng nhất, Milan của Sinisa Mihajlovic đã viết lại lịch sử Serie A bằng việc tung vào sân trận gặp Sassuolo thủ môn Gianluigi Donnarumma, thủ môn trẻ nhất lịch sử Calcio mới chỉ 16 tuổi.

 Trong canh bạc tất tay, HLV Sinisa Mihajlovic đã quyết định đặt niềm tin vào tài năng trẻ Gianluigi Donnarumma để thay cho Diego Lopez 34 tuổi đã quá chậm chạp. Và ngay lập tức, Milan của ông tìm lại được chiến thắng 2-1 cực kỳ quan trọng trước gã tí hon chuyên tìm diệt các ông lớn Sassuolo.

Trong cảnh Balotelli, Mbaye Niang và Jeremy Menez bị chấn  thương, HLV Sinisa Mihajlovic đã sắp tiền đạo Bacca đá chính từ đầu trong trận gặp Sassuolo, đội bóng đã thắng 3 trong 4 lần gặp nhau gần nhất, với tiền đạo Berardi đã có riêng cho mình 7 bàn thắng. 

Thủ môn Donnarumma đi vào lịch sử ở tuổi 16 - Ảnh: AFP

Mọi thứ đã diễn ra thuận lợi cho Milan khi ở phút 29, thủ môn Consigli bị truất quyền thi đấu sau pha va chạm với tiền đạo Bacca. Trên chấm 11m, cựu cầu thủ Sevilla đã ghi bàn mở tỷ số bất chấp nỗ lực bay đúng hướng của thủ môn vào thay người Pegolo.

Chơi hơn người và dẫn bàn, nhưng áp lực tâm lý quá lớn khiến Milan vẫn chơi không thể quá khởi sắc. Để rồi từ một quả đá phạt tinh quái, Berardi đã có bàn thắng thứ 8 trong các lần đụng độ Milan để quân bình tỷ số ở phút 53.

Không còn thời gian để thận trọng, chỉ vài phút sau HLV Sinisa Mihajlovic quyết định tăng cường hỏa lực bằng việc tung vào sân tiền đạo Luiz Adriano ở phút 60. Và rồi, sau rất nhiều nỗ lực, chân sút người Brazil đã nổ súng kịp thời ở phút 86, giúp Milan có được chiến thắng quý giá chặn đứng đà thất bại, qua đó giúp chiếc ghế của HLV Sinisa Mihajlovic tạm bớt lung lay một chút. 

Salah không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Fiorentina - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, AS Roma cũng tìm được niềm vui chiến thắng. Một chiến thắng đầy ý nghĩa trước đối thủ rất khó chịu là Fiorentina để qua đó vươn lên xếp đầu bảng.

Trong ngày gặp lại đội bóng cũ, tiền vệ Mohamed Salah đã sớm lên tiếng bằng pha lập công ở phút thứ 6. Đến phút 34, Gervinho nhân đôi cách biệt cho đội bóng màu bã trầu.

Cho đến khi Salah bị truất quyền thi đấu ở phút 87, Fiorentina mới gượng dậy được và có bàn danh dự ở phút 90+4 nhờ công Babacar.

Chiến thắng quan trọng này giúp Roma duy trì được mạch 4 trận toàn thắng qua đó vươn lên xếp nhất bảng nhờ Inter bị Palermo cầm chân 1-1. Trong khi với Fiorentina đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp trong vòng 1 tuần trên mọi đấu trường.

Kết quả các trận đấu vòng 9 Serie A:

Carpi 1 - 2 Bologna

Chievo 0 - 1 Napoli

Empoli 2 - 0 Genoa

Fiorentina 1 - 2 Roma

Juventus 2 - 0 Atalanta

Lazio 3 - 0 Torino

AC Milan 2 - 1 Sassuolo

Palermo 1 - 1 Inter

Sampdoria 4 - 1 Verona

Udinese 1 - 0 Frosinone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.