AC Milan và Napoli cùng thắng

13/02/2011 08:04 GMT+7

(TNO) Sau hai trận hòa đầy thất vọng, đội đầu bảng AC Milan đã trở lại với mạch chiến thắng khi vượt qua Parma với bốn bàn không gỡ trong trận đấu sớm vòng 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (13.2, giờ VN). Trong khi đó, đội nhì bảng Napoli tiếp tục bám sát Milan với 3 điểm ít hơn, khi vượt qua AS Roma 2-0 ngay trên sân đội bóng thủ đô.

(TNO) Sau hai trận hòa đầy thất vọng, đội đầu bảng AC Milan đã trở lại với mạch chiến thắng khi vượt qua Parma với bốn bàn không gỡ trong trận đấu sớm vòng 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (13.2, giờ VN). Trong khi đó, đội nhì bảng Napoli tiếp tục bám sát Milan với 3 điểm ít hơn, khi vượt qua AS Roma 2-0 ngay trên sân đội bóng thủ đô.

 
Cassano (trái) góp công lớn trong chiến thắng của Milan - Ảnh: Reuters

Chân sút số một của Milan mùa này với 13 bàn thắng, Ibrahimovic trong trận đấu rạng sáng nay không nổ súng, nhưng với sự tỏa sáng của Cassano cùng Robinho, thầy trò HLV Allegri đã dễ dàng hạ gục đội khách Parma đang trầy trật ở nửa cuối bảng xếp hạng. Ngoài ra, hàng phòng ngự Rossoneri cũng được gia cố bằng sự trở lại sau chấn thương của Nesta.

Ngoài bàn mở tỷ số ngay phút thứ 8 được ghi do công của tiền vệ người Hà Lan Clarence Seedorf sau pha chuyền bóng nhạy cảm của Ibrahimovic, ba lần nổ súng còn lại của Milan đều có sự góp mặt của bộ đôi Cassano và Robinho. Ở phút 17, Rossoneri nhân đôi cách biệt bằng bàn thắng của tiền đạo 28 tuổi Cassano vừa chuyển tới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, sau pha bật tường đẹp mắt với Gattuso.

Trong hiệp 2, ưu thế tiếp tục được các học trò HLV Allegri cụ thể hóa bằng hai bàn liên tiếp trong vòng 3 phút của chân sút người Brazil Robinho vừa vào sân thay Seedorf phút 58. Trong cả hai bàn thắng này, Cassano đều góp công lớn bằng những đường chuyền tinh tế.

Đầu tiên là bàn nâng tỷ số 3-0 ở phút 62, cựu cầu thủ Real Madrid Cassano đã có pha chuyền ngang tuyệt đẹp, loại bỏ hàng phòng ngự đối phương giúp Robinho băng xuống dễ dàng hạ gục thủ thành Mirante. Ngay sau đó, thần đồng bóng đá một thời của nước Ý lại có pha “xẻ nách” đưa bóng qua chân hai hậu vệ Parma để Robinho ấn định chiến thắng 4-0 cho Milan.


 Vừa vào sân, Robinho đã ghi được cú đúp - Ảnh: Reuters

Thắng trận thuyết phục trước Parma, Rossoneri đã trở lại với mạch chiến thắng sau khi để các đội bám sát rút ngắn điểm số sau hai trận hòa đầy thất vọng trước Genoa và Lazio. Với trận thắng này, thầy trò Allegri đã yên tâm ngồi xem trận đấu nóng nhất vòng 25 giữa “Bà đầm già” Juventus và đội đương kim vô địch Inter Milan và chờ đợi sự sa chân của đội bóng cùng thành phố nhằm có thể gia tăng khoảng cách.

Hiện cách biệt giữa Milan và đội bóng xếp thứ hai Napoli vẫn là 3 điểm (52 điểm và 49 điểm) sau khi đội bóng miền Nam có chiến thắng quan trọng ngay trên sân Olimpico của AS Roma trong trận Derby del Sole diễn ra sáng nay. Mặc dù chiếm lĩnh thế trận với gần 60% thời gian giữ bóng nhưng các học trò HLV Ranieri đã không thể xuyên thủng được mành lưới của Napoli dưới sự tổ chức phòng ngự của Cannavaro.

Trong khi đó, chân sút 23 tuổi người Uruquay Cavani của đội bóng San Paolo tiếp tục tỏa sáng bằng cú đúp trong hiệp 2 tung lưới thủ thành Julio Sergio, đem về 3 điểm quý giá cho Napoli. Đây đã là bàn thắng thứ 20 của Cavani ở mùa giải này, giúp anh vững vàng đứng ở vị trí đầu tiên danh sách dội bom Serie A mùa này.


Cavani dẫn đầu danh sách dội bom với 20 lần lập công - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.