AC Milan vượt qua Parma sau màn rượt đuổi điên cuồng

15/09/2014 06:20 GMT+7

(TNO) Trên sân Stadio Ennio Tardini, cú đánh gót thần sầu của Menez đã giúp AC Milan có được chiến thắng sít sao 5-4 trước Parma, trong một trận cầu có 2 thẻ đỏ, 1 thủ môn bị chấn thương, 1 bàn phản lưới nhà và nhất là, De Jong có tên trong danh sách ghi bàn.

(TNO) Trên sân Stadio Ennio Tardini, cú đánh gót thần sầu của Menez đã giúp AC Milan có được chiến thắng sít sao 5-4 trước Parma, trong một trận cầu có 2 thẻ đỏ, 1 thủ môn bị chấn thương, 1 bàn phản lưới nhà và nhất là, De Jong có tên trong danh sách ghi bàn.

>> Milan thắng tưng bừng, Inter hòa hút chết>> Chelsea đẩy Torres sang AC Milan
>> Serie A 2014-2015: Khởi đầu khắc nghiệt cho AC Milan

Menez tỏa sáng với cú đúp trước Parma - Ảnh: AFP
Menez tỏa sáng với cú đúp trước Parma - Ảnh: AFP

Parma tiến đến mùa giải 2014-2015 với lòng quyết tâm, sự giận dữ của một kẻ bị tổn thương sau khi bị loại khỏi Europa League bởi vấn đề tài chính ,thuế má.

Trước AC Milan, họ có rất nhiều động lực để chiến đấu, như cần một cú hích sau thất bại bất ngờ trước tân binh Cesena, Antonio Cassano đối mặt lại đội bóng cũ từng nâng niu để rồi bị anh xỉ vả đào thoát sang Inter.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất phía Parma là chấn thương của Jonathan Biabiany, người suýt nữa đến Milan trước khi đội bóng sọc đỏ đen chuyển hướng đến Bonaventura vào phút cuối của thị trường chuyển nhượng.

Đây cũng là trận đấu ra mắt của Bonaventura sau khi Torres gặp một chấn thương mắt cá, đồng thời cũng là trận đấu thứ 100 tại Serie A của chính anh. Như định mệnh, tân binh này đã có ngay bàn thắng mở hàng cho những “Rossoneri” ở phút 25.

Từ đường chuyền của Keisuke Honda (một người cũng chơi rất hay trận này) cựu cầu thủ Atalanta đã dứt điểm chéo góc chính xác mở đầu cho cuộc đua tỷ số điên loạn tại Stadio Ennio Tardini.

Bonaventura ăn mừng cùng Pippo Inzaghi sau bàn ra mắt Milan - Ảnh: AFP
Bonaventura ăn mừng cùng Pippo Inzaghi sau bàn ra mắt AC Milan - Ảnh: AFP

Chỉ 120 giây sau bàn mở tỷ số của Bonaventura, Cassano lên tiếng bằng cú đánh đầu gọn ghẽ (bàn thứ 4 trong 3 lần anh gặp lại Milan!), sau một tình huống bật nhả một chạm chính xác trước khi Cristobal Jorquera bấm bóng không thể chuẩn hơn.

Cassano gọi, Honda trả lời. 10 phút sau bàn quân bình tỷ số của Cassano, từ quả tạt vừa tầm của Abate bên cánh phải, tiền vệ người Nhật Bản đã di chuyển chéo vào trong từ ngoài vòng cấm đầy khôn ngoan trước khi nâng tỷ số lên 2-1 từ quả đánh đầu cũng hết sức gọn ghẽ.

Sau đấy là màn trình diễn của riêng Menez, người đã kiếm về một quả 11m và thực hiện nó thành công ở phút 45, trước khi bắt bài đường chuyền về của hậu vệ Parma, ngoặt bóng qua thủ môn Mirante trước khi hành hạ thêm anh này bằng cú đánh gót thành bàn cực kỳ ngẫu hứng ở phút 79.

Cassano lại làm thủng lưới Milan - Ảnh: AFP
Cassano lại làm thủng lưới AC Milan - Ảnh: AFP

Từ phút 77, cả AC Milan lẫn Parma đều chỉ còn 10 người trên sân sau 2 thẻ đỏ của Bonera và Felipe (đã kịp tranh thủ có 1 bàn thắng trước khi rời sân).

Nhưng sự phóng khoáng của 2 đội bóng, nếu không muốn nói là kém cỏi của hàng thủ 2 đội thực tế thể hiện từ trước đó, khi Cassano bị De Jong cướp bóng thành công từ giữa sân, đột thẳng ghi bàn ở phút 68 và không gặp bất kỳ sự kháng cự nào.

Sự điên rồ của trận đấu chưa dừng ở đấy. Phút 89, hậu vệ trẻ đầy tiềm năng De Sciglio làm sân Tardini vỡ tung sau tình huống chuyền về... đốt lưới nhà khi thủ thành Diego Lopez bất ngờ bị chấn thương gân khoeo không thể chạy đá trúng bóng!

Khi ấy tỷ số đang là 5-4 cho AC Milan, cách biệt chỉ là 1 bàn và họ đã hết quyền thay người. Nhưng rất may, các học trò của Filippo Inzaghi đã kịp tỉnh giấc đúng lúc và chống đỡ thành công mọi nỗ lực bắn phá của đội chủ nhà. Một chiến thắng giàu cảm xúc, nhưng hơi quá thót tim của thầy trò Super Pippo.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 2 Serie A 2014-2015

Empoli 0-1 Roma

Juventus 2-0 Udinese

Cagliari 1-2 Atalanta

Fiorentina 0-0 Genoa

Inter 7-0 Sassuolo

Lazio 3-0 Cesena

Napoli 0-1 Chievo

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.