AC Milan xuất sắc đánh bại Barcelona

21/02/2013 05:49 GMT+7

(TNO) Thi đấu phòng ngự chắc chắn và tấn công sắc bén, AC Milan đã giành chiến thắng 2-0 trước Barcelona nhờ các bàn thắng của Kevin Prince-Boateng và Sulley Muntari, trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (21.2, giờ VN).

(TNO) Thi đấu phòng ngự chắc chắn và tấn công sắc bén, AC Milan đã giành chiến thắng 2-0 trước Barcelona nhờ các bàn thắng của Kevin Prince-Boateng và Sulley Muntari, trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (21.2, giờ VN).

>> HLV Allegri: AC Milan phải can đảm để đánh bại Barcelona
>> Balotelli lập công, AC Milan vươn lên vị trí thứ 3
>> Messi vượt qua mốc 300 bàn cho Barcelona

AC Milan xuất sắc đánh bại Barcelona
Messi (trái) luôn bị các cầu thủ AC Milan theo kèm sát sao - Ảnh: Reuters

Ở mùa giải 2011-2012, AC Milan và Barcelona đã gặp nhau tổng cộng 4 lần và không lần nào "Rossoneri" có được niềm vui chiến thắng (thua 2, hòa 2). Chính vì vậy, trong lần đối đầu vừa qua, dù được chơi trên sân San Siro nhưng thầy trò Massimiliano Allegri vẫn bị đánh giá thấp hơn.

Quả thật, Barcelona là đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trên sân. Như thường lệ, những pha phối hợp của đội bóng xứ Catalan giúp họ có được thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối phương. Tuy nhiên, chỉ có điều là AC Milan đã phòng ngự rất chặt chẽ.

Hàng phòng ngự gồm Ignazio Abate, Cristian Zapata, Phillippe Mexes, Kevin Constant được sự hỗ trợ của các tiền vệ đã ngăn mọi nẻo đường dẫn đến khung thành của thủ môn Christian Abbiati.

Bên phía Barcelona, dù kiểm soát bóng và chơi lấn sân nhưng các pha phối hợp tấn công của họ không có được tính đột biến như mọi khi. Lionel Messi, chân sút nguy hiểm nhất của đội khách đã bị "chăm sóc" rất kỹ và không tạo ra được tình huống uy hiếp thật sự nào đối với Abbiati.

Trong khi đó, những pha tấn công của AC Milan lại luôn ẩn chứa sự nguy hiểm. Sau tiếng còi khai cuộc không bao lâu, Muntari đã tung ra đòn cảnh cáo bằng cú sút xa đi sượt xà ngang.

Sau hiệp 1 kiên trì phòng ngự và thỉnh thoảng tung ra một đợt phản công, ngay đầu hiệp 2, AC Milan đã bất ngờ có được bàn thắng. Từ pha đá phạt của Riccardo Montolivo, bóng có vẻ như đã trúng tay Zapata trước khi đến vị trí của Boateng để rồi cầu thủ này sút tung lưới thủ môn Victor Valdes.


AC Milan đã có được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về - Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Barcelona đã vây lấy trọng tài để phản đối nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho đội chủ nhà. Dường như bàn thua này đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ Barcelona và họ không còn giữ được nhịp độ tấn công như trong hiệp 1.

Chính vì vậy, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn với "Rossoneri". Đến phút 80, Muntari kết thúc chính xác pha chuyền bóng thuận lợi từ Stephan El Shaarawy để ấn định chiến thắng 2-0 cho AC Milan. Với chiến thắng này, đội bóng đã có được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về diễn ra trên sân Nou Camp vào ngày 12.3.

Dù vậy, Muntari tỏ ra khá thận trọng khi phát biểu trên kênh Canal Plus: "Chúng tôi đã thi đấu rất tuyệt vời khi tuân thủ mọi chỉ đạo từ HLV. 2-0 là một lợi thế nhưng mọi chuyện sẽ không dễ dàng ở Nou Camp. Barcelona vẫn có thể ghi 5 bàn khi được chơi trên sân nhà bởi họ có những cầu thủ đẳng cấp".

Ở trận đấu còn lại, Galatasaray đã bị Schalke cầm hòa 1-1 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Burak Yilmaz là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 12. Tuy nhiên, đến cuối hiệp 1, Jermain Jones đã lập công mang về trận hòa và bàn thắng trên sân khách cho Schalke.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.