Adisak Kraisorn đi vào lịch sử AFF Cup nhưng vẫn còn thua Noh Alam Shah

Giang Lao
Giang Lao
09/11/2018 22:48 GMT+7

Tối ngày 9.11, ngôi sao của CLB Muangthong United, tiền đạo Adisak Kraisorn đã ghi đến 6 bàn liên tiếp giúp Thái Lan thắng đậm Đông Timor 7-0 (bàn còn lại do Supachai Jaided ghi) ở lượt ra quân bảng B kỳ AFF Cup 2018.

Với 6 bàn thắng vừa ghi Kraisorn đã đi vào lịch sử AFF Cup, khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi cả 6 bàn thắng trong cả 6 cú sút đầu tiên trong trận đấu của mình, và diễn ra liên tiếp.

Tuy nhiên, nếu tính tổng số bàn thắng ghi trong 1 trận đấu thì Kraisorn còn thua một cầu thủ từng ghi nhiều hơn 1 bàn. Đó là tiền đạo kỳ cựu Noh Alam Shah, người Singapore từng ghi đến 7 bàn trong trận Singapore thắng Lào 11-0 ở vòng bảng tại kỳ AFF Cup 2007.

Đây cũng là kỳ AFF Cup sau đó tuyển Singapore đăng quang, còn Noh Alam Shah đoạt giải vua phá lưới với tổng cộng 10 bàn và là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trong khi đó, với Kraisorn ghi 6 bàn thắng ngay trận mở màn AFF Cup năm nay là một kỳ tích đối với tiền đạo 27 tuổi này sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương dai dẳng và chỉ mới trở lại thi đấu thời gian gần đây. Tuy nhiên, may mắn giờ chót anh vẫn được HLV Milovan Rajevac tin tưởng chọn vào danh sách thi đấu.

tin liên quan

Cách giấu bài của ông Park Hang-seo
Sau trận thắng Lào, có lẽ rất nhiều người hâm mộ bóng đá VN chưa hài lòng về chiến thắng của đội nhà, bởi với họ, đá trước một đội yếu như Lào mà chỉ ghi được 3 bàn thắng là quá ít và không sướng.

Với màn trở lại ấn tượng này Kraisorn đang có khởi đầu đầy hứa hẹn cùng tuyển Thái Lan và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới một cách tuyệt đối. Hiện xếp sau có các cầu thủ Việt Nam (VN) cũng ghi bàn ở trận ra quân thắng Lào 3-0 là Công Phượng, Quang Hải và Anh Đức...

Trong khi đó, báo chí khu vực cũng đánh giá cao các chân sút của VN như Công Phượng hay Quảng Hải sẽ có khả năng tranh chấp với Kraisorn ở cuộc đua vua phá lưới nếu tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn ở các trận sắp tới.

Ở diễn biến khác, trong trận còn lại của bảng B tuyển Indonesia được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ thua Singapore 0-1 với bàn thắng duy nhất trận đấu do tiền đạo Hariss Harun ghi phút 37.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.