AFC có thể sử dụng công nghệ VAR ở VCK U.23 châu Á 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/08/2019 15:20 GMT+7

Sau khi khó đáp ứng nhân sự và kỹ thuật để sử dụng VAR (trợ lý trọng tài video) ở vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết nhiều khả năng sẽ áp dụng công nghệ này tại VCK Giải vô địch U.23 châu Á mà họ đăng cai diễn ra và tháng 1 năm tới.

Trả lời truyền thông địa phương liên quan đến công nghệ VAR tại các giải đấu, Phó tổng thư ký FAT Pasanat Supaphong cho biết: “Lúc đầu, liên đoàn đã liên lạc với AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) để sử dụng công nghệ VAR ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vì công nghệ của chúng tôi đã sẵn sàng tại các sân.
Tuy nhiên, AFC lập luận rằng từ thể thức thi đấu vòng loại có ít nhất 10 cặp đấu tại các sân khác nhau, nên sẽ phải cần thêm nhiều trọng tài để hỗ trợ VAR, trong đó mỗi cặp đấu phải sử dụng tăng thêm từ 3-4 trọng tài được bố trí trong phòng VAR.

Thammasat, 1 trong 4 sân đăng cai VCK Giải U.23 châu Á năm 2020

CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài ra, công nghệ VAR được sử dụng ở nhiều quốc gia chủ nhà khác nhau sẽ gây nhiều khó khăn trong việc kiểm tra về các kỹ thuật. Do đó, VAR không phù hợp để sử dụng tại vòng loại World Cup 2022”.
Dẫu vậy, ông Supaphong nhấn mạnh rằng công nghệ VAR nhiều khả năng sẽ được sử dụng tại VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020 vì Thái Lan đăng cai nên là chỉ có một chủ nhà. Hơn nữa, Thái Lan cũng  đang gấp rút hoàn thành đào tạo các trọng tài VAR để kịp đưa vào sử dụng công nghệ này ở giai đoạn cuối của giải hàng đầu quốc gia (Thai League 1) mùa này, cũng như trận chung kết League Cup.
“Công nghệ VAR được sử dụng (nếu được áp dụng ở Giải U.23 châu Á) sẽ là công nghệ tương tự, xuyên suốt giải đấu, có sự liên kết ở các sân trong giải Thai League 1. Vì vậy, tại VCK Giải vô địch U.23 châu Á mà Thái Lan đăng cai vào đầu năm tới, AFC có khả năng sử dụng công nghệ VAR vì đây là cấp độ giải đấu sử dụng nhiều nhân sự và có thể dễ dàng kiểm soát”, Phó tổng thư ký FAT giải thích thêm.

Tuyển U.23 VN đang là đương kim á quân Giải U.23 châu Á

NGỌC LINH

Trước đó, FAT cũng tổ chức cuộc họp để báo cáo tiến độ nâng cấp và cải tạo 4 sân đăng cai VCK Giải U.23 châu Á năm tới (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020), gồm: Rajamangala (Bangkok), Tinsulanon (Songkhla), 700th Anniversary (Chiang Mai) và Thammasat ở Pathum Thani.
Theo ông Supaphong, tiến độ nâng cấp và cải tạo để đủ tiêu chuẩn tổ chức giải của 4 sân vẫn trong khung đáp ứng thời gian quy định trước đợt kiểm tra của AFC vào tháng 10, và sẽ hoàn thành mọi hạng mục vào tháng 12 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.