AFC Cup 2020: Đối thủ cạnh tranh với Than Quảng Ninh được cứu và đổi tên

08/07/2020 20:48 GMT+7

CLB nổi tiếng nhất Philippines, Ceres-Negros FC (đối thủ của CLB Than Quảng Ninh ở AFC Cup 2020), cho biết họ đang đợi được “cứu” sau khi đối mặt với nguy cơ phá sản, giải thể đội bóng.

Tờ Rappler của Philippines cho biết Ceres-Negros FC đang chờ được tiếp quản bởi chủ sở hữu mới. Trong một tuyên bố chính thức được đưa ra ngày 8.7, CLB Ceres-Negros FC nói rằng họ cũng sẽ trải qua một cuộc cải tổ, trong đó có việc đổi tên vì chủ tịch cũ Leo Rey Yanson sẽ không tham gia vào các vấn đề tương lai của đội bóng. Theo đó, việc đổi tên sẽ được công bố vào những ngày tới sau khi việc tiếp quản được hoàn tất. 

Maranon (giữa) một chân sút cực kỳ nguy hiểm của Ceres-Negros

Ceres-Negros FC

"Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất của ông Yanson, người có niềm đam mê bóng đá được thể hiện qua cách ông rót tài nguyên cá nhân và đưa CLB lên tầm cao chưa từng thấy kể từ khi nó được hình thành 8 năm trước. Trong khi đại dịch đã tấn công mạnh vào các doanh nghiệp trên toàn thế giới, Ceres đã nỗ lực hết sức để bù đắp cho các cầu thủ và nhân viên của mình", tờ Rappler dẫn tuyên bố của CLB Ceres-Negros FC.

AFC Cup dồn trận về TP.HCM và Quảng Ninh do Việt Nam chống Covid-19 hiệu quả

AFC Cup năm nay, CLB Ceres Negros nằm chung bảng G với CLB Than Quảng Ninh. Sau 3 lượt trận, nhà vô địch Philippines đang dẫn đầu với 7 điểm, hơn đại diện của V-League 3 điểm. Kết quả này giúp Ceres Negros có nhiều cơ hội đoạt ngôi đầu (hoặc đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của 3 bảng F, G, H) để có vé vào bán kết khu vực Đông Nam Á.
Ở trận lượt đi, Than Quảng Ninh đã cầm chân Ceres Negros 2-2 ngay trên sân khách và hiện giữ ngôi nhì bảng. Vì vậy, để cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng G, đại diện của Việt Nam phải có thành tích tốt ở 3 trận lượt về trên sân nhà Cẩm Phả trước Ceres Negros, Bali United và Svay Rieng (đều có 3 điểm). Để làm được điều này, Than Quảng Ninh sẽ phải đối mặt với thách thức lớn trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng là Ceres Negros, đội từng gây tiếng vang trong 3 lần dự AFC Champions League.

Than Quảng Ninh (áo đỏ) sẽ gặp thách thức không nhỏ khi Ceres-Negros được cứu để khỏi rút lui AFC Cup 2020

AFC

Trước lo ngại đội bóng 3 lần vô địch giải hàng đầu quốc gia sẽ bị rút tên khỏi đấu trường châu lục năm nay do thay đổi tên, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) Edwin Gastanes cho biết, vị trí của Ceres-Negros FC tại AFC Cup 2020 sẽ không bị ảnh hưởng vì liên đoàn sẽ hỗ trợ đội bóng này làm các thủ tục cần thiết theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á. AFC Cup 2020 dự kiến sẽ tiếp tục vào tháng 9 và dự kiến sẽ thi đấu tập trung ở Việt Nam do nước này kiểm soát rất tốt dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.