AFC hãnh diện với trọng tài châu Á

12/06/2010 23:02 GMT+7

Trang web của AFC (LĐBĐ châu Á) hôm qua đã tỏ ra hoan hỉ khi lần đầu tiên 2 trọng tài (TT) châu Á thổi chính trong 2 trận mở màn World Cup đã thành công hơn mong đợi. Trong đó trọng tài 32 tuổi Ravshan Irmatov, người Uzbekistan cùng các trợ lý của mình đã được Hội đồng trọng tài (HĐTT) FIFA chấm điểm rất cao, làm vẻ vang bóng đá châu Á.

Trọng tài người Nhật rút thẻ đỏ cho Lodeiro (Uruguay)

Trang web của AFC (LĐBĐ châu Á) hôm qua đã tỏ ra hoan hỉ khi lần đầu tiên 2 trọng tài (TT) châu Á thổi chính trong  2 trận mở màn World Cup đã thành công hơn mong đợi. Trong đó trọng  tài 32 tuổi Ravshan Irmatov, người Uzbekistan cùng các trợ lý của mình đã được Hội đồng trọng tài (HĐTT) FIFA chấm điểm rất cao, làm vẻ vang bóng đá châu Á.

Bản tin AFC viết: “Ấn tượng nhất chính là tình huống không công nhận bàn thắng của Mexico vì lỗi việt vị của tiền đạo Carlos Vela.  TT đã thể hiện phản xạ rất chính xác và vận dụng luật rất nhanh nhẹn. Khi đó dù còn hậu vệ đứng trong khung thành, nhưng thủ môn đã lên cao. Theo luật, một cầu thủ không bị coi là việt vị khi phải đứng trên ít nhất 2 cầu thủ đối phương (tính cả thủ môn), trong khi Vela chỉ đứng trên một cầu thủ đối phương. Cách di chuyển, chọn vị trí, tầm quan sát và bám sát các tình huống nhạy cảm của TT Iramtov cũng như sự phối hợp ăn ý với các trợ lý  trọng tài được nhiều người khen ngợi. Còn TT người Nhật Yuichi Nishimura tuy có hơi căng thẳng ở đầu trận, nhưng đã không bỏ sót lỗi quan trọng, thổi đúng và rút thẻ phạt chính xác”.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐTT VN Nguyễn Văn Mùi nói: “Tôi không ngạc nhiên trước việc TT người Uzbekistan gây ấn tượng lớn ở trận khai mạc. Từ nhiều năm qua, ông đã được AFC đánh giá cao. Nhiều người trước đây cho rằng trình độ TT không tách rời trình độ làng bóng, nhưng cách thổi của TT Irmatov đã cho thấy TT châu Á hoàn toàn có thể sánh vai cùng với nhiều TT giỏi khác”. Còn ủy viên HĐTT Bùi Như Đức thì nhận xét: “TT người Nhật có hơi lúng túng một chút, nhưng pha chạm tay ông có cơ sở để không thổi vì đường bóng sút ở cự ly gần và tay cầu thủ khép vào thân mình”. 

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.