AFC hoãn hàng loạt trận Champions League do lo ngại lây lan Covid-19

28/02/2020 09:49 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định hoãn lại 6 trận đấu AFC Champions League 2020 trước mối đe dọa lây lan của virus Corona chủng mới (Covid-19).

Các trận đấu bị hoãn đều liên quan đến các CLB của Hàn Quốc và Iran khi 2 quốc gia này đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất dịch bệnh Covid-19 trong những tuần gần đây dẫn đến việc hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Tại Hàn Quốc, hơn 1.700 người được báo cáo đã mắc bệnh (13 trường hợp tử vong), trong khi Iran có 26 trường hợp tử vong được xác nhận do Covid-19 và 245 trường hợp nhiễm (theo thống kê sáng 28.2).
Các trận đấu bị hoãn gồm: Al Wahda FC (UAE) - Esteghlal FC (Iran) và Persepolis FC (Iran) - Al Taawoun FC (Ả Rập Saudi) vào ngày 2.3; Shabab Al Ahli FC (UAE) - Shahr Khodro FC (Iran), Sepahan FC (Iran) vs Al Nassr FC (Ả Rập Saudi) và FC Seoul (Hàn Quốc) - Chiangrai United (Thái Lan) vào ngày 3.3. Ngoài năm trận đấu này, một trận đấu khác giữa Al Nassr FC và Sepahan (cũng thuộc AFC Champions League dự kiến diễn ra ngày 6.4 cũng bị hoãn lại.

CLB Seoul (trái), một trong những CLB của Hàn Quốc phải hoãn các trận đấu ở giải châu lục

AFC

AFC cũng đã kêu gọi các cuộc họp khẩn cấp với liên đoàn thành viên và giải đấu của khu vực phía Đông và Tây Á vào tuần tới để thảo luận kế hoạch hành động tiếp theo về báo động sức khỏe toàn cầu. Các cuộc họp dự kiến sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 7 và 8.3.
“Đây là sự cố chưa từng có và đầy thách thức, nhưng AFC đang làm việc không mệt mỏi để theo dõi tình hình, trong đó sẽ hạn chế việc đi lại, trong khi liên lạc thường xuyên với các liên đoàn thành viên, giải đấu và CLB”, Tổng thư ký của AFC Windsor John nói.
Trước đó, hàng loạt giải đấu lớn ở châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đình chỉ tất cả các giải đấu quốc nội do bùng phát Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.