AFC tạm hoãn tổ chức VCK Futsal châu Á 2020 do vi rút corona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/02/2020 20:32 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thông báo chính thức gửi tới các liên đoàn thành viên có đại diện tham dự VCK Futsal châu Á 2020 về việc tạm hoãn tổ chức sự kiện này do tình hình dịch viêm phổi do chủng mới vi rút corona đang diễn biến phức tạp.

VCK Futsal châu Á 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26.2 đến 8.3 tại Turkmenistan. Tại giải này, tuyển Futsal Việt Nam nằm cùng bảng A với chủ nhà Turkmenistan, Tajikistan và Oman.
Trong thư gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John ký nhấn mạnh: “Căn cứ tình hình hiện tại, kết quả của sự bùng phát do vi rút corona gây ra, căn cứ kết quả thảo luận gần nhất giữa các bên liên quan và để đảm bảo sự an toàn, sức khỏe của các đội tham dự giải cũng như các đối tác liên quan, AFC quyết định hoãn việc tổ chức VCK Futsal châu Á 2020 cho đến khi có thông báo tiếp theo”.

Tuyển Futsal Việt Nam

AFC

AFC cũng cho biết thêm sẽ tiếp tục theo dõi và công bố thời gian tổ chức mới của sự kiện khi tình hình dịch viêm phổi do chủng vi rút corona mới có dấu hiệu được kiểm soát.
Để chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển Futsal Việt Nam đã chính thức tập trung từ ngày 6.1 với 3 giai đoạn tập huấn trong đó đáng chú ý là chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha (dự kiến sẽ bắt đầu từ 9 - 20.2). Vì vậy, theo VFF, ngay sau khi nhận được thông tin hoãn VCK Futsal châu Á 2020, ban huấn luyện đội tuyển Futsal đã họp bàn về kế hoạch tập luyện của toàn đội trong thời gian tới.
Sau AFC Champions League, VCK Futsal châu Á 2020 là giải đấu mới nhất thuộc hệ thống giải AFC gặp trục trặc lịch thi đấu do lo ngại sự lây lan của vi rút corona.

Hoãn ngày tổ chức Gala trao giải Fair Play 2019

Theo kế hoạch ban đầu, đêm Gala trao giải Fair Play 2019 sẽ diễn ra vào ngày 12.2 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, TP.HCM. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, Ban tổ chức giải Fair Play 2019 đã quyết định hoãn ngày tổ chức Gala trao giải Fair Play 2019 để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cộng đồng. Đêm Gala trao giải Fair Play 2019 sẽ được ấn định vào một ngày khác và Ban tổ chức sẽ có thông báo trong điều kiện sớm nhất có thể.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.