AFC trở thành 'nạn nhân' mới nhất của dịch Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/03/2020 13:33 GMT+7

Sau khi hoãn hoặc sắp xếp lại một loạt các trận đấu lục địa vì sự bùng phát dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã buộc phải hủy đại hội của tổ chức với sự tham dự của 47 liên đoàn quốc gia thành viên tại trụ sở ở Kuala Lumpur (Malayia).

Sau khi hoãn các cuộc họp của các ủy ban về kiểm toán, tài chính và pháp lý cũng như cuộc họp của ủy ban điều hành vì lo ngại về sức khỏe và hạn chế đi lại do dịch Covid-19, AFC đã đồng ý hủy đại hội của tổ chức diễn ra vào ngày 16.4 và chờ ấn định ngày mới.

Dù virus corona đe dọa Olympic, Nhật Bản không có kế hoạch dự phòng

Quyết định trên được đưa ra trong một tuyên bố ngắn gọn của AFC hôm 29.2. Đại hội AFC sắp tới dự kiến sẽ bầu thành viên ủy ban điều hành của tổ chức.

Hàng loạt trận đấu ở AFC Champions League bị hoãn vì Covid-19

AFP

Tổ chức quyền lực nhất bóng đá châu Á đã nhanh chóng tiến hành kiểm soát lịch thi đấu liên quan đến mối đe dọa của dịch Covid-19, đồng thời đưa ra các quyết định mạnh mẽ về lịch trình của các giải đấu trong châu lục.
Windsor John, Tổng thư ký AFC, cho biết: “Đây là sự cố chưa từng có và đầy thách thức, nhưng AFC đang làm việc không mệt mỏi để theo dõi tình hình, bao gồm các hạn chế đi lại, liên lạc thường xuyên với các liên đoàn thành viên, giải đấu và CLB".
Đầu tuần này, AFC đã lên lịch cho một số cuộc họp khẩn để thảo luận về tác động có thể có của Covid-19 đối với vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á và VCK Asian Cup 2023, cũng như vòng loại bóng đá nữ Olympic năm nay. Các cuộc họp khẩn sẽ diễn ra vào ngày 2, 7 và 8.3 tại Malaysia.

Hai lượt trận vòng play-off bóng đá nữ Olympic 2002 giữa Trung QuốcHàn Quốc vào tháng 3 đã bị hoãn

AFP

Trước đó, AFC đã quyết định hoãn 6 trận đấu ở vòng bảng AFC Champions League 2020, trong đó có 5 CLB của Iran. Quốc gia Trung Đông này đang một trong những nơi sự bùng phát dịch Covid-19. Trung Quốc, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên - những quốc gia có đội đang thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, cũng đang đối mặt với thách thức tương tự khi các cửa khẩu đều đóng để hạn chế đi lại. Nhiều giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Á như J-League (Nhật Bản), K-League (Hàn Quốc)… cũng đã quyết định hoãn vô thời hạn để ngăn chặn sự lay lan của dịch Covid-19.

Covid-19 khiến Malaysia gặp bất lợi trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.