AFC tước giấy phép hành nghề 9 cầu thủ nhập tịch Đông Timor

25/03/2017 07:55 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa tước giấy phép hành nghề của 9 cầu thủ gốc Brazil nhập tịch Đông Timor để khoác áo tuyển quốc gia nước này, sau khi phát hiện họ cung cấp những hồ sơ hộ chiếu giả mạo.

AFP dẫn tuyên bố của AFC xác nhận 9 cầu thủ nói trên (đều là người Brazil) có hộ chiếu giả. Quyết định hủy giấy phép đối với cầu thủ ngoại của Đông Timor được đưa ra sau khi Bộ Tư pháp của quốc gia này thông qua Đại sứ quán ở Kuala Lumpur (Malaysia) báo cáo với AFC rằng, các hộ chiếu của 9 cầu thủ đều bất hợp pháp.
Động thái trên là một phần trong cuộc chiến của AFC ngăn chặn vấn nạn sử dụng hộ chiếu giả để được nhập tịch các quốc gia châu Á. “AFC thông báo đến các liên đoàn thành viên về tình hình và cần có thêm cuộc điều tra về hộ chiếu đối với Đông Timor”, AFC nói thêm trong một tuyên bố.
Rodrigo Sousa Silva (trái), 1 trong 9 tuyển thủ Đông Timor bị phát hiện sử dụng hộ chiếu giả AFP
Theo Reuters, tiền vệ Diogo Santos Rangel (người từng chơi cho CLB Songkhla United của Thái Lan) và Patrick Fabiano Alves Nobrega Luz (từng khoác áo CLB Kazma của Kuwait) là những cầu thủ nổi bật nhất trong danh sách 9 cầu thủ nhập tịch Đông Timor giả mạo hộ chiếu, số còn lại gồm: Fellipe Bertoldo Dos Santos, Ramon Saro, Jairo Pinheiro Palmeira Neto, Junior Aparecido Guimaro De Souza, Paulo Cesar Da Silva Martins, Paulo Helber Rosa Ribeiro và Rodrigo Sousa Silva.
Đây là vụ bê bối giả mạo hộ chiếu mới nhất của bóng đá Đông Timor sau khi vụ Liên đoàn bóng đá nước này (FFTL) làm giả hồ sơ để hợp thức hóa giúp 3 cầu thủ người Brazil nhập tịch thi đấu cho tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup vào năm 2015. Vụ bê bối này khiến tuyển Đông Timor bị loại khỏi vòng loại Asian Cup 2023 và nộp phạt 20.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.