AFF Cup 2018: Bị cầm hòa tại Bukit Jalil, Malaysia sẽ gặp bất lợi ở Thái Lan

Giang Lao
Giang Lao
01/12/2018 21:54 GMT+7

Chơi đầy hứng khởi và kịch tính, cả Malaysia và Thái Lan dù có không ít cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ hết để chung cuộc hòa 0-0 sau trận thư hùng trên sân Bukit Jalil tối ngày 1.12.

Tuy nhiên, kết quả này sẽ khiến Malaysia gặp không ít bất lợi vì phải chơi trận bán kết lượt về trên sân khách Rajamangala ở Bangkok, Thái Lan ngày 5.12 tới. Vì vậy, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ tiếc nuối nhất với các cơ hội bị bỏ lỡ khi không thể tận dụng được ưu thế sân nhà.

Hơn 87.000 khán giả có mặt đầy sân Bukit Jalil đã ủng hộ cuồng nhiệt giúp các cầu thủ Malaysia lên tinh thần thi đấu đầy hứng khởi và gây sức ép dữ dội Thái Lan từ sớm.

Trong đó, hai cầu thủ chạy cánh Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh cùng 2 tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha và Zaquan Adha Radzak đã hoạt động không biết mệt mỏi giúp đội chủ nhà chơi lấn lướt hoàn toàn trước đội khách Thái Lan. Thế nhưng, hơn chục cơ hội được tạo ra cả trận các cầu thủ Malaysia bỏ lỡ hết.

Thái Lan (áo xanh) tiếp tục chưa thể thắng Malaysia trên sân Bukit Jalil hơn 47 năm nay FAT

Đó cũng là lý do do vì sao dù Thái Lan cũng cho thấy bản lĩnh dày dạn của mình khi chơi rất kín kẽ cùng sự xuất sắc của thủ môn Chatchai Budprom đã giữ sạch mành lưới sau hiệp 1, nhưng cũng một phần nhờ may mắn do các tiền đạo của Malaysia dứt điểm quá kém cỏi phung phí hết. Trong đó, tiền vệ tấn công Sumareh có không dưới 1 cơ hội mười mươi để mở tỷ số trận đấu nhưng đã bỏ lỡ hết sức đáng tiếc trong hiệp 1.

Phải chấp nhận chơi phòng ngự, nhưng Thái Lan cũng không ít lần có cơ hội với các pha phản công của tiền đạo Supachai Jaided khiến hàng thủ dâng cao của Malaysia và thủ môn Farizal Marlias phải trổ tài cứu nguy. Trong khi đó, hàng thủ Malaysia cũng kìm tỏa được tiền đạo Adisak Kraisorn (đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 8 bàn), nên cũng hạn chế được phần nào sự nguy hiểm của Thái Lan.

Thái Lan đã có trận đấu khó khăn trước Malaysia, nhưng tỷ số hòa 0-0 sẽ giúp họ có ưu thế vì đấu lượt về sân nhà FAT

Dù hòa 0-0, nhưng Thái Lan thể hiện sự hài lòng khi suốt hiệp 2 họ chơi rất chắc chắn để bảo vệ khung thành nhà, và chỉ phản công khi có cơ hội. Trong khi đó, nỗ lực của các cầu thủ Malaysia càng cho thấy về cuối trận sự nôn nóng đã khiến họ đánh mất hết sự sắc bén trong tấn công, nên phải chấp nhận trận hòa 0-0 và sẽ đối mặt nhiều bất lợi ở trận lượt về tại Thái Lan vào giữa tuần sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.