AFF Cup: Malaysia tung hoả mù trước trận ‘đại chiến’ với Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
13/11/2018 21:05 GMT+7

Bình luận viên Gabriel Tan của trang FOX Sports khu vực châu Á, tin chắc HLV Tan Cheng Hoe đang muốn tạo một bức màn khói mờ ảo về thực lực của tuyển Malaysia ngay trước trận gặp tuyển Việt Nam (VN) ngày 16.11 tới trên sân Mỹ Đình.

[VIDEO] MALAYSIA ĐÁ THẾ NÀO TRƯỚC TRẬN GẶP VIỆT NAM?

Đây là trận đấu then chốt quyết định cơ hội đi tiếp vào bán kết của cả tuyển VN và Malaysia ở bảng A.

Nếu quan sát đơn thuần rất dễ nghĩ Malaysia có thực lực yếu hơn tuyển VN rất nhiều qua 2 trận thắng nhọc nhằn Campuchia 1-0, và mới đây là trước tuyển Lào 3-1 nhờ cú đúp của tiền đạo kỳ cựu Norshahrul ghi cuối trận phút 86 và 90+2 tối ngày 12.11 trên sân Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur.

Tuy nhiên, thực tế thì đây chính là dụng ý của HLV Tan Cheng Hoe muốn xáo trộn mọi thứ để các đối thủ như tuyển VN hay Myanmar trong bảng A tranh chấp vé vào bán kết với Malaysia không thể dò xét được gì những điểm mạnh yếu của mình.

HLV Tan Cheng Hoe đang tung hoả mù trước trận quyết đấu với tuyển VN AFF Cup

Nhưng để đi đến quyết định “tung hoả mù” bằng cách xáo trộn đội hình rõ ràng HLV Tan Cheng Hoe rất tự tin chứ hoàn toàn không mạo hiểm về khả năng Malaysia sẽ thắng tuyển Lào và trước đó là Campuchia, bất chấp có thể sẽ gặp không ít khó khăn. Trong 2 trận ra quân của Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã thay đổi nhiều các nhân sự trên hàng công.

Ở trận thắng Campuchia, ông Tan Cheng Hoe sử dụng cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh chơi ở biên cùng sao trẻ Safawi Rasid ngay sau tiền đạo kỳ cựu Norshahrul và tiền vệ kiến tạo Zaquan Adha trong chiến thuật 4-5-1 cùng với các tiền vệ thực thụ ở giữa sân như Akram Mahinan và Syamer Kutty Abba. Nhưng ở trận gặp Lào đã xáo trộn hoàn toàn với chỉ mỗi Akram Mahinan là chơi tiền vệ thuần tuý, còn lại có đến 5 cầu thủ đều có thiên hướng tấn công và bố trí không đúng sở trường.

Chính bình luận viên Gabriel Tan cũng phải kinh ngạc thốt lên trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter: “Đội hình kiểu gì vậy… 4-1-5 ?!?!?!?”, kèm biểu tượng không thể tin được về đấu pháp của HLV Tan Cheng Hoe.

Bình luận viên Gabriel Tan cũng phải kinh ngạc với chiến thuật thi đấu phiêu lưu của Malaysia ở trận gặp Lào Chụp màn hình

Thậm chí, ngôi sao Mohamadou Sumareh cũng không được tung ra sân thi đấu, trong khi các cầu thủ chủ chốt Akhyar Rashid, Shahrel Fikri Fauzi và Ahmad Hazwan Bakri đều ngồi dự bị chỉ vào sân hiệp 2. Với sự xáo trộn hàng công, cho thấy HLV Tan Cheng Hoe muốn dành một bất ngờ cho tuyển VN và HLV Park Hang-seo ở cuộc gặp tới đây khi không biết chắc Malaysia sẽ chơi với hàng công nào thực sự.

Trong khi đó, trả lời báo chí Malaysia trước khi sang Hà Nội trong ngày 13.11, HLV Tan Cheng Hoe cũng hứa hẹn sẽ chơi tấn công trước VN để giành chiến thắng. Nhưng nhiều khả năng đây cũng giống như cách bố trí đội hình thi đấu trong 2 trận vừa qua, ông Tan Cheng Hoe có lẽ muốn tung hoả mù là chính, vì thực tế nhiều khả năng Malaysia sẽ chơi phòng ngự phản công đúng sở trường lâu nay với hàng thủ đã đóng khung với thủ môn Khairul Fahmi và các hậu vệ như Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad và Syazwan Andik chơi chính suốt 2 trận vừa qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.