AFF Cup: Tuyển Thái Lan thị uy sức mạnh

Giang Lao
Giang Lao
17/11/2018 21:24 GMT+7

Tối ngày 17.11, đội đương kim vô địch Thái Lan thi đấu trận thứ hai ở bảng B và dễ dàng đánh bại đối thủ mạnh Indonesia 4-2 trên sân nhà Rajamangala để giữ vững ngôi đầu sau 2 trận toàn thắng.

Thái Lan chỉ gặp chút bất ngờ khi Indonesia vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 29 do công Zulfiandi ghi sau cú sút xa đẹp mắt. Tuy nhiên, bàn thua sớm này chỉ kích thích thêm cho các cầu thủ Thái Lan đẩy mạnh hơn sức tấn công khi đã chiếm lĩnh thế trận từ đầu. Trong khi các cầu thủ Indonesia không thể tận dụng ưu thế dẫn bàn để tiếp tục gây sức ép Thái Lan, mà trái lại đã chơi chùng xuống và có vẻ muốn phòng ngự bảo vệ tỷ số.

Chính tâm lý này đã khiến Indonesia chơi không còn là chính mình, giữa lúc các đợt lên bóng dồn dập của Thái Lan đã khiến hàng thủ đội bóng xứ vạn đảo liên tiếp tự mắc sai lầm và liên tiếp nhận các bàn thua.

Trong đó, liên tiếp ở các phút 38 và 40+2 cuối hiệp 1, sức ép của Thái Lan đã được đền đáp bằng hai bàn thắng của Siwarak Tedsungnoen (ghi từ cú sút phạt góc đi thẳng vào lưới) và Pansa Hemviboon ghi để ngược dòng dẫn lại 2-1.

Tương tự trong hiệp 2, Thái Lan dù chơi chưa hết sức nhưng vẫn rất dễ dàng kềm tỏa mọi đường lên bóng của Indonesia để từ từ “kết liễu” đối thủ một cách nhẹ nhàng bằng 2 bàn thắng nữa của Adisak Kraisorn và Pokklaw Anan ghi để dẫn 4-1. Riêng tiền đạo Adisak Kraisorn với bàn thắng vừa ghi đã nâng số bàn thắng của mình lên 7 bàn chỉ sau 2 trận bỏ xa mọi đối thủ ở cuộc đua vua phá lưới.

tin liên quan

Tuyển Thái Lan chỉ còn 22 cầu thủ tại AFF Cup 2018

Theo LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa thông báo, hậu vệ gốc Đức, Manuel Tom Bihr đã chính thức chia tay đội tuyển vì dính chấn thương nặng không thể tiếp tục thi đấu, và tuyển Thái Lan cũng không thể bổ sung cầu thủ mới.

Chỉ đến những phút bù giờ, Indonesia mới vùng lên nhưng đã muộn màng khi chỉ gỡ thêm bàn an ủi của Fachrudin Aryanto ghi phút 90.

Với 2 trận thua và chỉ thắng 1, xem ra Indonesia coi như sớm rời cuộc chơi AFF Cup năm nay với trận còn lại gặp Philippines ngày 25.11 tới trên sân nhà Gelora Bung Karno.

Cũng ở lượt này, Philippines thắng Timor-Leste nghẹt thở 3-2 sau khi dẫn trước 3-0 do công Philip Younghusband, Martin Steuble và Carli De Murga ghi sau 68 phút thi đấu. Nhưng cũng vì dẫn trước quá dễ, Philippines chủ quan để Timor-Leste bất ngờ liên tiếp gỡ lại 2 bàn ở các phút 73 và 75 do công Nataniel Reis ghi từ chấm 11m và Joao Pedro, khiến các học trò của cựu HLV tuyển Anh Goran Eriksson phải chạy trối chết để giữ tỷ số 3-2 đến cuối trận.

Philippines cũng có 2 trận toàn thắng nhưng xếp sau Thái Lan vì thua hiệu số, xếp thứ 3 là Singapore mới 3 điểm sau 2 trận, và trận tới gặp Timor-Leste (đã bị loại) ngày 21.11, còn Thái Lan gặp Philippines tại Bacolod để phân định ngôi đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.