Aguero đá hỏng phạt đền, Man City vẫn khuất phục Shakhtar Donetsk

27/09/2017 07:30 GMT+7

Trước Shakhtar Donetsk thi đấu rất ngoan cường, Manchester City (Man City) phải rất vất vả mới đánh bại được đối thủ với tỷ số 2-0 trong trận đấu thuộc lượt trận thứ hai của vòng bảng Champions League.

Với Sergio Aguero, trận đấu trên sân Etihad vào rạng sáng 27.9 (giờ VN) rất đáng quên. Chân sút người Argentina bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man City, cân bằng thành tích 177 pha lập công do Eric Brook thiết lập từ năm 1939. Aguero đã có cơ hội làm điều đó khi đứng trước quả 11 m vào hiệp 2, tuy nhiên lại sút hỏng.

Theo Independent, chính Kevin de Bruyne chứ không phải Aguero trở thành người hùng giúp Man City đánh bại Shakhtar Donetsk trong trận đấu vừa qua. Tiền vệ người Bỉ mở tỷ số trong hiệp 2. Trước đó, đội chủ sân Etihad vấp phải nhiều khó khăn trước Shakhtar Donetsk thi đấu ngoan cường suốt 45 phút đầu tiên.
Sergio Aguero bỏ lỡ cơ hội trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Manchester City AFP
Trận này, tính hiệu quả trong khâu dứt điểm của Man City bị đặt dấu hỏi. Họ có 9 cú sút trúng đích, trong khi Shakhtar Donetsk chỉ 2 lần làm được điều này. Ngoài ra, có 7 lần Man City dứt điểm không thành công. Như vậy, đội bóng của Pep Guardiola cả trận có 16 pha dứt điểm, nhưng chỉ tìm được hai bàn thắng.

Dẫu vậy, điều đó không có nghĩa Man City đã chơi không tốt. Shakhtar Donetsk mạnh hơn Feyenoord, như HLV Pep Guardiola trả lời phỏng vấn trước báo chí. Đại diện Ukraine đã cầm chân đội chủ nhà trong hiệp 1 và chỉ thua bởi những khoảnh khắc chói sáng của Kevin de Bruyne và Raheem Sterling cuối trận, thời điểm các cầu thủ mệt nhoài.

"Shakhtar Donetsk là một "cỗ máy", đội bóng tuyệt vời. Các cầu thủ Manchester City nên thấy tự hào vì đánh bại được một trong những đội bóng xuất sắc và rất có chí khí trong phong cách thi đấu", HLV Pep Guardiola nói.
Sterling ấn định chiến thắng 2-0 cho Manchester City vào cuối trận trước đại diện Ukraine. AFP.

Trên Mirror, tờ báo Anh phân tích chiến thắng của Man City trước Shakhtar Donetsk cho thấy tính kỷ luật, sự ổn định và chân giá trị các ngôi sao lên tiếng đúng lúc. Đây cũng chính là những điểm nổi bật Pep Guardiola tạo dựng cho đại diện thành Manchester trong năm thứ hai dẫn dắt CLB. 

Với Manchester City, 3 điểm có được trước Shakhtar Donetsk giúp họ xây chắc ngôi đầu với 6 điểm. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định, khả năng đội chủ sân Etihad đi tiếp vào vòng knock-out là trong tầm tay. Cùng vòng đấu, Napoli có thắng lợi 3-1 trước Feyenoord để bỏ túi 3 điểm đầu tiên.
Kết quả loạt trận các trận đấu:
Bảng E:

Sevilla 3 - 0 Maribor
Spartak Moscow 1 - 1 Liverpool

Bảng F:

Man City 2 - 0 Shakhtar Donetsk
Napoli 3 - 1 Feyenoord

Bảng G:

Besiktas 2 - 0 Leipzig
Monaco 0 - 3 FC Porto

Bảng H: 
APOEL Nicosia 0 - 3 Tottenham
Dortmund 1 - 3 Real Madrid
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.