Aguero là tiền đạo hiệu quả nhất lịch sử Premier League

05/12/2014 10:33 GMT+7

(TNO) Với cú đúp ghi được trong trận Manchester City (Man City) thắng Sunderland 4-1 vào rạng sáng qua, tiền đạo Sergio Aguero đã trở thành chân sút thi đấu hiệu quả nhất trong lịch sử Premier League.

(TNO) Với cú đúp ghi được trong trận Manchester City (Man City) thắng Sunderland 4-1 vào rạng sáng qua, tiền đạo Sergio Aguero đã trở thành chân sút thi đấu hiệu quả nhất trong lịch sử Premier League.

>> Aguero giúp Man City hạ kình địch M.U tại Etihad
>> Aguero ghi 4 bàn, Man City hạ đẹp Tottenham
>> Aguero bị người Argentina trách vì bạn gái

Aguero là tiền đạo hiệu quả nhất lịch sử Premier League-1
Aguero đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League - Ảnh: AFP

Trong trận đấu trên sân Sunderland vừa qua, Aguero đã ghi được 2 bàn thắng, trong đó có một pha sút xa rất đẹp mắt. Với cú đúp này, tiền đạo người Argentina tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 14 pha lập công, hơn Diego Costa (Chelsea) 3 bàn.

Không chỉ vậy, theo thống kê của Opta, Aguero còn vượt qua Thierry Henry để trở thành chân sút thi đấu hiệu quả nhất trong lịch sử Premier League. Theo đó, tiền đạo 26 tuổi này đã có 101 trận cho Man City, trải qua 7.126 phút thi đấu và có 66 bàn thắng. Tính bình quân, cứ 108 phút thi đấu, Aguero lại ghi được 1 bàn thắng.


Henry là chân sút số 1 trong lịch sử Arsenal - Ảnh: AFP

Trước đó, kỷ lục ghi bàn hiệu quả nhất kể từ khi giải đấu cao nhất tại Anh đổi tên thành Premier League vào năm 1992 thuộc về cựu tiền đạo Arsenal Henry. Chân sút người Pháp có 258 trận cho các “Pháo thủ”, thi đấu 21.313 phút và ghi 175 bàn, tính trung bình là 121,8 phút có 1 bàn thắng.

Đứng thứ 3 trong danh sách các tiền đạo thi đấu hiệu quả là cựu tiền đạo M.U Ruud Van Nistelrooy. Tính trung bình, chân sút người Hà Lan thi đấu 128,2 phút thì ghi được 1 bàn.


Hernandez cũng có hiệu suất ghi bàn rất cao - Ảnh: AFP

Có điều khá ngạc nhiên là tiền đạo Javier Hernandez, người đang được M.U cho Real Madrid mượn đứng thứ 4 trong danh sách này. Chân sút người Mexico có 102 trận khoác áo “Quỷ đỏ”, phần lớn là vào sân từ ghế dự bị, thi đấu 4.794 phút, ghi 37 bàn, tính trung bình là 129,6 phút có 1 bàn thắng.

Tiếp theo trong danh sách này là Robin Van Persie (M.U, 138,3 phút/bàn), Edin Dzeko (Man City, 138,7 phút/bàn), Luis Suarez (Liverpool, 138,8 phút/bàn), Daniel Sturridge (Liverpool, 139,3 phút/bàn), Alan Shearer (Newcastle, 146,9 phút/bàn), Ole Gunnar Solskjaer (M.U, 153 phút/bàn). 

Aguero là tiền đạo hiệu quả nhất lịch sử Premier League-2
Aguero đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình Man City - Ảnh: AFP

Trở lại với Aguero, tiền đạo này đang đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình Man City. Anh đã đóng góp số 45% bàn thắng cho đội nhà cho đến thời điểm này. Những bàn thắng và đường chuyền thành bàn của tiền đạo Argentina đã trực tiếp mang về 9 điểm cho Man City.

Với phong độ ổn định trong thời gian gần đây, Aguero hoàn toàn có thể phá kỷ lục 31 bàn trong một mùa giải mà Cristiano Ronaldo lập ở mùa giải 2007-2008.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.