Aguero lập hattrick, Man City đánh bại Arsenal

04/02/2019 07:18 GMT+7

Ba bàn thắng của tiền đạo Sergio Aguero đã giúp Manchester City (Man City) giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal để trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League và gây sức ép lên Liverpool.

Rạng sáng nay (4.2, giờ VN), Man City tiếp Arsenal trong trận đấu tâm điểm của vòng 25 Premier League. Trong khi đội chủ sân Etihad cần chiến thắng để tiếp tục theo đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch thì các "Pháo thủ" cũng muốn có điểm để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4.
Tuy nhiên, Man City đã cho thấy sức mạnh của mình khi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu để giành chiến thắng một cách xứng đáng.

tin liên quan

Man City - Arsenal: Phải thắng bằng mọi giá
Chiến thắng đều là nhiệm vụ sống còn cho cả Man City lẫn Arsenal nhưng xét cho cùng, với mọi lợi thế trong tay, “The Citizens” sẽ không để cho “Các pháo thủ” rời sân Etihad với một kết quả tích cực.
Man City vượt lên dẫn trước ngay ở giây thứ 48 của trận đấu. Aymeric Laporte cướp bóng từ chân Alex Iwobi rồi tạt vào trong cho Aguero đánh đầu làm tung lưới Arsenal.
Đội chủ sân Etihad tiếp tục chiếm lĩnh thế trận sau khi mở tỷ số nhưng Arsenal lại bất ngờ gỡ hòa nhờ vào một tình huống cố định. Phút 11, trong pha đá phạt góc do Lucas Torreira thực hiện, trung vệ Laurent Koscielny lên tham gia đã đánh đầu cận thành ghi bàn.
Dù vậy, quyền kiểm soát trận đấu vẫn thuộc về các học trò của HLV Pep Guardiola. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Aguero đưa Man City một lần nữa vượt lên khi đệm bóng vào lưới Arsenal từ đường chuyền của Raheem Sterling.
Thủ môn Leno đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng Reuters
Sang hiệp 2, thế trận 1 chiều tiếp tục được duy trì. Thủ môn có một ngày làm việc vất vả khi liên tục phải cản phá những cú sút từ phía các cầu thủ Man City. Trong khoảng thời gian này, các cầu thủ Arsenal không thể tung nổi một cú sút nào về phía khung thành đội chủ nhà.
Trong hoàn cảnh như vậy, việc Aguero ghi thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 61 là điều dễ hiểu. Dù vậy, những pha quay chậm lại sau đó cho thấy tiền đạo người Argentina đã để bóng chạm tay trước khi hoàn thành cú hattrick của mình.
Dù vậy, xét toàn cục thì Man City vẫn xứng đáng có được 3 điểm trong trận đấu này. Hiện nhà đương kim vô địch Premier League đã có 59 điểm, chỉ còn kém Liverpool 2 điểm. Cách biệt này chắc chắn sẽ khiến "Lữ đoàn đỏ" chịu nhiều áp lực trong chuyến làm khách đến sân West Ham vào rạng sáng mai.
Kết quả các trận đấu:
Cardiff 2 - 0 Bournemouth
Leicester 0 - 1 M.U
Man City 3 - 1 Arsenal
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.