Ai cản nổi Roma?

07/02/2010 09:29 GMT+7

Roma chính là đội bóng có phong độ tốt nhất tại Serie A trong thời gian gần đây. Trong khi đó, Fiorentina lại thi đấu rất thất thường.

Totti (dưới) sẽ là người dẫn dắt hàng công của Roma - Ảnh: Reuters

Roma chính là đội bóng có phong độ tốt nhất tại Serie A trong thời gian gần đây. Trong khi đó, Fiorentina lại thi đấu rất thất thường.

Inter Milan vẫn đang là đội dẫn đầu tại Serie A. Tuy nhiên, xét về mặt phong độ trong thời gian gần đây, Roma mới là đội bóng số 1 bởi thầy trò Claudio Ranieri đang sở hữu chuỗi 19 trận bất bại trên tất cả các mặt trận.

Chiến thắng 2-0 trước Udinese ở lượt đi bán kết Coppa Italia hồi giữa tuần đã giúp Roma có ưu thế lớn để có mặt ở chung kết. Trong khi đó, ở Serie A, với ba điểm trong trận đấu trước Siena đã đưa đội bóng thành Rome vươn lên, bắt kịp Milan về mặt điểm số. Người ta đang đặt câu hỏi ai có thể cản bước tiến của Roma vào thời điểm hiện nay?

Đó có thể không phải là Fiorentina, đội bóng sẽ tiếp Roma trong trận đấu muộn nhất vòng 23 Serie A. Đơn giản bởi Viola đang có phong độ không mấy thuyết phục. Fio thắng 2/5 trận gần đây nhưng chừng đó là không đủ bởi Roma, Napoli và Palermo đều có những bước tiến vượt bậc. Hiện khoảng cách giữa đội bóng thành Florence với top 4 đã là 7 điểm. Không nhanh chóng lấy lại phong độ, Fiorentina khó lòng giành quyền dự Champions League vào cuối mùa.

Tuy nhiên, để có thể giành chiến thắng, trước hết HLV Cesare Prandelli cần phải cải thiện khả năng phòng ngự. Đã khá nhiều lần trong thời gian gần đây, hàng thủ khiến Fio phải lâm vào thế khó. Đơn cử là sai lầm của trung vệ Natali trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia với Inter.

Roma sẽ bước vào trận đấu này mà không có trung vệ Burdisso do bị treo giò. Tuy nhiên, Mexes đã trở lại và anh sẽ đá cặp cùng Juan ở trung tâm hàng thủ Roma. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về Luca Toni. Chân sút người Ý lỡ cơ hội đối đầu đội bóng cũ khi chưa bình phục chấn thương.

Bên phía Fio, Zanetti, Kroldrup, Gobbi là những cầu thủ không thể ra sân vì chấn thương. Trong khi đó, Montolivo, Pasqual không ở trong tình trạng thể lực tốt nhất.

Ở lượt đi, Roma đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Trong lần tái đấu này, với phong độ kém, Fio khó lòng phục hận. Dự đoán: Roma thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.