Ai cao nhất World Cup?

28/05/2010 08:31 GMT+7

Sau khi chuyển sang Birmingham, Zigic đã trở thành cầu thủ cao nhất Premier League và sắp tới, anh còn cao nhất ở World Cup.

Thông tin về chiều cao của các tuyển thủ sẽ góp mặt ở VCK World Cup 2010 - Ảnh: Getty Images

Sau khi chuyển sang Birmingham, Zigic đã trở thành cầu thủ cao nhất Premier League và sắp tới, anh còn cao nhất ở World Cup.

Tờ Daily Mail vừa đưa tin tiền đạo Nikolai Zigic đã chuyển sang khoác áo Birmingham từ Valencia. Bản hợp đồng này trị giá 6 triệu bảng và Zigic sẽ chơi bóng tại sân St Andrews trong vòng 4 năm. Có một điểm mà tờ Daily Mail lưu ý độc giả là chiều cao của Zigic: anh sẽ là cầu thủ cao nhất Premier League mùa tới. Trước đây, danh hiệu tiền đạo cao nhất giải vô địch Anh thuộc về tiền đạo Peter Crouch, người có biệt danh sếu vườn với chiều cao 2,01 mét nhưng giờ Crouch sẽ chỉ xếp thứ hai vì anh còn kém 2 cm so với tiền đạo mới gia nhập Birmingham.

Tờ The Sun còn thống kê cho biết Zigic chính là cầu thủ cao nhất dự World Cup 2010 tại Nam Phi hè tới. Đây không phải là lần đầu tiên Zigic dự World Cup mà 4 năm trước, anh cũng khoác áo 19 của Serbia đến Đức tranh tài. Chỉ có điều là tại World Cup 2006, Zigic không độc chiếm ngôi vị cao nhất mà anh phải chia sẻ vị trí này cùng tiền đạo Jan Koller của CH Séc và thủ môn Zeljko Kalac của tuyển Úc. Hiện giờ, cả Koller và Kalac cùng giải nghệ nên chẳng ai tranh được “ngôi đầu” của Zigic.

“Cao thủ” xếp hàng thứ 3 tại World Cup 2010 là thủ môn Kostas Chalkias của Hy Lạp. Thủ môn đang bắt cho PAOK này cao tròn 2 mét. Theo The Sun, điều này giúp Chalkias rất chiếm lợi thế mỗi khi đón các quả tạt, chỉ cần anh đứng yên và giơ tay lên là cũng với đến tầm cao mà các cầu thủ có nhảy lên cũng không tới. Hậu vệ Mertesacker của tuyển Đức là người cao thứ 4 tại Nam Phi hè tới với chiều cao 1,98 mét. Tiền đạo Kanu của Nigeria xếp thứ 5 với chiều cao 1,97 mét nhưng điểm dở của Kanu là khả năng không chiến của anh không tốt.

Tại World Cup này, Đức chung bảng D với Serbia và Hy Lạp chung bảng B với Nigeria. Sẽ rất hấp dẫn để xem các màn đấu “xem ai cao hơn nào” giữa Zigic và Mertesacker, Kanu và Chalkias. Và sẽ rất hài hước nếu tại vòng sau tuyển Mexico gặp Serbia, khi đó Zigic có thể được đối đầu với Sinha, cầu thủ có chiều cao kém Zigic  40cm. Trong một đội tuyển, chiều cao chênh lệch nhất thuộc về Aaron Lennon và Crouch khi sếu vườn hơn đồng đội 36cm. Với chiều cao 1,65 mét, Lennon không phải chú lùn duy nhất tại tuyển Anh vì anh bạn Shaun Wright-Phillips cũng chỉ hơn Lennon 1cm. Dù cao thấp chênh lệch nhưng điều đó không ảnh hưởng đến chuyện ghi bàn. Trong trận Anh thắng Ai Cập 3-1 hồi tháng 3, cả 3 bàn của Anh đều do Phillips và Crouch thực hiện.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.