Ai Cập sẽ đòi được nợ?

28/01/2010 00:56 GMT+7

Tối nay và rạng sáng ngày mai 29.1, hai trận bán kết CAN 2010 sẽ diễn ra giữa 2 cặp đấu Ghana gặp Nigeria (23 giờ) và ĐKVĐ Ai Cập tiếp Algeria (2 giờ 30 ngày 29.1).

Tối nay và rạng sáng ngày mai 29.1, hai trận bán kết CAN 2010 sẽ diễn ra giữa 2 cặp đấu Ghana gặp Nigeria (23 giờ) và ĐKVĐ Ai Cập tiếp Algeria (2 giờ 30 ngày 29.1).

Người hâm mộ lục địa đen đang chờ đợi một cuộc báo thù của Ai Cập trước Algeria bởi chính Algeria vừa loại các "Pharaoh" trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2010 vào tháng 11 năm ngoái. Với 4 trận thắng liên tiếp tại CAN 2010 và kỷ lục 17 trận bất bại, dường như Ai Cập rất có duyên với đấu trường danh giá nhất lục địa đen.

Tuy nhiên "cái duyên" của Ai Cập đang đứng trước "cái dớp" đụng Algeria. Bởi trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất ở mọi giải đấu, Algeria sở hữu 3 trận thắng và chỉ bại 1 trước Ai Cập. Hơn nữa, ở tứ kết, nếu Ai Cập loại Cameroon, thì Algeria đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời trước "dàn sao sáng" của Bờ Biển Ngà. Không có một ngôi sao trong đội hình, nhưng lối chơi tập thể đầy gắn kết đã làm nên những thành công vang dội cho Algeria. Nhiều khả năng, Algeria sẽ buộc Ai Cập bước vào cuộc đấu súng!

Ở trận bán kết còn lại thì cả Nigeria lẫn Ghana tại giải này đều chưa thể hiện một phong độ tốt. Với những ngôi sao Martins, Obi Mikel, Yakubu… trong đội hình,  nhưng "đại bàng xanh" đã rất vất vả ở vòng bảng và chỉ vượt qua Zambia ở loạt "đọ súng" trên chấm 11m tại tứ kết. Trong khi đó, Ghana vắng Essien ở hàng tiền vệ (do chấn thương) và đang có được lợi thế về thể lực do không phải mất sức ở tứ kết. Vì vậy, nếu Nigeria mạnh hơn về "truyền thống" và bản lĩnh nhưng bất ngờ có thể lại mang tên Ghana.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.