Ai cũng sợ mạo hiểm

16/03/2010 09:17 GMT+7

Chelsea - Inter (tỷ số lượt đi: 1-2), 2h45, 17.3, sân Stamford Bridge Inter với lợi thế dẫn 2-1 ở trận lượt đi không có lý do gì để mạo hiểm trên sân khách, còn Chelsea muốn chiếm lĩnh thế trận từ từ, chờ tung nhát dao chí mạng.

Eto’o liệu có thoát khỏi sự truy cản của Ivanovic như ở trận lượt đi - Ảnh: Reuters

Chelsea - Inter (tỷ số lượt đi: 1-2), 2h45, 17.3, sân Stamford Bridge

Inter với lợi thế dẫn 2-1 ở trận lượt đi không có lý do gì để mạo hiểm trên sân khách, còn Chelsea muốn chiếm lĩnh thế trận từ từ, chờ tung nhát dao chí mạng.

Nước Ý chỉ còn Inter trên đấu trường Champions League sau khi Milan và Fiorentina bị loại. Inter không chỉ chiến đấu cho tương lai của họ mà còn phải chiến đấu cho tương lai của Serie A. Nếu Inter bị loại, khả năng Serie A sẽ chỉ còn 3 đại diện tại Champions League mùa tới.

Tỷ số 2-1 ở trận lượt đi tại Milan khiến cơ hội đi tiếp của 2 đội là 50-50. Inter có lợi thế về tỷ số nhưng Chelsea lại là đội chơi tốt hơn ở trận lượt đi và có thể có tỷ số hòa nếu trọng tài trận đó bắt chính xác hơn. Mặt khác, trận này, Chelsea được đá trên sân nhà.

Phong độ của Inter trong những trận gần đây rõ ràng không tốt, họ vừa để thua Catania 1-3 sau khi thủ hòa 0-0 với Genoa tuần trước. Họ đã để Milan rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm trên bảng xếp hạng Serie A.

Song, với Mourinho thì mặt trận Serie A hiện giờ không quá quan trọng. Họ có thể lại bỏ xa Milan bất kỳ lúc nào họ muốn. Trận đấu đêm nay với Chelsea mới có ý nghĩa thật sự quan trọng với Inter, với tương lai và uy danh của Mourinho. Inter thuê Mourinho về để chinh phục đấu trường châu Âu, chẳng lẽ mùa thứ 2 liên tiếp họ phải dừng bước tại vòng 1/8.

Chelsea cũng mời Ancelotti, chuyên gia Champions League, về để giúp Chelsea lấy cúp. Tuy nhiên, đây mới là mùa đầu tiên của ông tại Chelsea nên sức ép lên ông không nhiều. Chelsea đang có phong độ cao khi hạ West Ham 4-1 cuối tuần qua. Ngoài Drogba, cầu thủ có 27 bàn cho Chelsea trên các mặt trận, Malouda cũng đang có phong độ rất tốt thế nên Ancelotti có lẽ sẽ không dùng Malouda ở vị trí hậu vệ phải như trận lượt đi mà sẽ đẩy lên hàng tiền vệ để gây sức ép lớn lên phần sân của Inter, không cho Maicon lên bóng.

Bên phía Inter, khả năng Zanetti sẽ được đẩy lên tuyến giữa, Motta sẽ thay Stankovic không có phong độ tốt. Các đường bóng của Inter nhìn chung vẫn sẽ được dồn cho Sneijder chơi phía sau cặp tiền đạo Eto’o-Milito như ở trận lượt đi.

Inter với lợi thế dẫn bàn ở lượt đi tự tin có hàng thủ tốt sẽ thực hiện lối chơi phòng thủ phản công sở trường của Mourinho. Bên phía Chelsea, ông Ancelotti cũng tuyên bố rằng Chelsea sẽ không vội vã: “Tôi không nghĩ là chúng tôi phải ghi bàn sớm, chúng tôi cần bước vào trận đấu với sự cân bằng rồi từng bước kiểm soát trận đấu và ghi bàn”. Ancelotti cũng muốn các cầu thủ của mình chơi tập trung đầu trận vì ông nghĩ Mourinho sẽ xua quân lên tấn công dồn dập trong 10 phút đầu để kiếm bàn thắng trước nhằm đưa Chelsea vào sự hoảng loạn. Dự đoán: Chelsea thắng 1-0 .   

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.