Ai là Arsenal thứ thiệt?

15/09/2010 09:16 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Arsenal là 73%, của Braga là 9%, hòa là 18% Khi Sporting Braga lấy cảm hứng từ Arsenal để đổi màu áo chính thức của CLB vào năm 1921, ban lãnh đạo của CLB khi đó có lẽ không ngờ sẽ có một ngày họ được diện kiến một “Pháo thủ” đích thực ở thành London. Lá thăm may rủi đã khiến đội bóng có biệt danh Minho’s Arsenalistas (Arsenal của vùng Minho) phải đối mặt với Arsenal thứ thiệt ngay trong lần đầu tiên xuất hiện ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Arsenal đã thắng liên tiếp 3 trận ở giải quốc nội - Premier League - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Arsenal là 73%, của Braga là 9%, hòa là 18%

Khi Sporting Braga lấy cảm hứng từ Arsenal để đổi màu áo chính thức của CLB vào năm 1921, ban lãnh đạo của CLB khi đó có lẽ không ngờ sẽ có một ngày họ được diện kiến một “Pháo thủ” đích thực ở thành London. Lá thăm may rủi đã khiến đội bóng có biệt danh Minho’s Arsenalistas (Arsenal của vùng Minho) phải đối mặt với Arsenal thứ thiệt ngay trong lần đầu tiên xuất hiện ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Không như Braga, Arsenal là một vị khách quen thuộc tại Champions League. Đây đã là mùa giải lần thứ 13 liên tiếp Arsene Wenger và các học trò có mặt ở Champions League, 10 lần gần nhất họ đều vượt qua vòng đấu bảng và trong 3 năm qua, họ đều ít nhất vào đến tứ kết. Kể ra như thế để thấy bề dày kinh nghiệm giữa 2 đội là một trời một vực.

Tinh thần của Arsenal đặc biệt bay cao trong những ngày qua, sau khi họ thắng 3 trận liên tiếp tại Premier League, ghi được 12 bàn và vươn lên chiếm ngôi nhì bảng. Điều đáng chú ý là cách thể hiện của các cầu thủ Arsenal. Những màn trình diễn của họ, đặc biệt trong trận đấu mới đây nhất trước Bolton, cho thấy Wenger đã đi đúng hướng trong việc giải quyết bài toán cố hữu của đội bóng những năm qua, đó là bổ sung chất thép cho hàng phòng ngự. Ở trận gặp Bolton, 2 tân binh Laurent Koscielny và Sebastien Squillaci đã tạo được sự tin cậy khi Thomas Vermaelen vắng mặt vì chấn thương. Vermaelen nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình để tiếp Braga cùng với Gael Clichy và Bacary Sagna, những người được cho nghỉ ở trận gần nhất. Một mất mát cho Arsenal là tiền vệ Abou Diaby gặp chấn thương ở trận gặp Bolton song trên hàng công, Samir Nasri có thể trở lại.

Hơn ai hết, Wenger là người nhận ra sự biến đổi của đội bóng song ông hết sức cẩn trọng. “Với chúng tôi, chiến thắng tới đây rất quan trọng vì bảng đấu này khó khăn hơn mọi người tưởng. Braga đã qua mặt Porto ở mùa trước và chúng tôi biết Porto rất mạnh vì từng đối đầu với họ”, HLV người Pháp nói trên AFP.  Trong khi đó, tiền đạo người Brazil Matheus thừa nhận Braga sẽ phải đối mặt với sức ép rất lớn từ Arsenal, song tin tưởng đội nhà cũng có thể đe dọa khung thành đối phương. “Điều mấu chốt là chúng tôi phải tận dụng mọi cơ hội để phản công”, chân sút 27 tuổi nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.