Ai sẽ mở nút thắt quá khứ?

10/03/2010 08:37 GMT+7

Manchester United - AC Milan (tỷ số lượt đi: 3-2) 2h45, 11.3, sân Old Trafflord, VTV3 trực tiếp Có nhiều mối tương quan trong quá khứ giữa M.U và Milan. Đây có thể được xem là 2 đội bóng có nhiều duyên nợ của 2 quốc gia Anh - Ý. Trận lượt về này hấp dẫn hơn bởi Rooney và Pato đều kịp trở lại...

Wayne Rooney (áo trắng) đã khiến hàng thủ Milan nhiều lần chao đảo trong trận lượt đi - Ảnh: Reuters

Manchester United  -  AC Milan (tỷ số lượt đi: 3-2) 2h45, 11.3, sân Old Trafflord, VTV3 trực tiếp

Có nhiều mối tương quan trong quá khứ giữa M.U và Milan. Đây có thể được xem là 2 đội bóng có nhiều duyên nợ của 2 quốc gia Anh - Ý. Trận lượt về này hấp dẫn hơn bởi Rooney và Pato đều kịp trở lại...

Trong quá khứ, 2 đội gặp nhau 9 trận mà đã có 3 lần đụng độ ở bán kết, đây là lần thứ 2 họ gặp nhau ở vòng 1/8, lợi thế đang nghiêng về Milan với 5 trận thắng. Có điều đặc biệt là những trận đấu giữa M.U và Milan chưa bao giờ kết thúc với tỷ số hòa. Mùa giải 2004-2005, Milan đã thắng cả 2 lượt đi và về, khiến thầy trò Sir Alex Ferguson dừng bước sớm ở vòng 1/8. Điều đó càng làm cho ý chí phục thù lộ rõ qua lời khẳng định: “Sẽ thắng Milan cả 2 lượt trận” của Wayne Rooney - chân sút số 1 của M.U, vừa kịp bình phục cho trận lượt về này.

Trận lượt về sẽ xoay quanh 2 cái tên: Wayne Rooney của M.U và Alexander Pato của Milan. Cả hai được dự đoán sẽ vắng mặt ở trận lượt về này, tuy nhiên hôm qua M.U lẫn Milan vui mừng thông báo đã có sự trở lại của 2 chân sút trẻ. Rooney đã ghi 28 bàn cho M.U trên khắp mặt trận ở mùa giải này. Ở trận lượt đi, chính anh đã lập cú đúp giúp M.U lội ngược dòng thành công trên sân San Siro. Sự trở lại của Rooney đã giúp cho Sir Alex bớt đau đầu trong việc tìm phương án khả thi cho hàng công, khi Michael Owen nghỉ dài hạn và Berbatov đang đánh mất phong độ trầm trọng.

Trận lượt đi Pato không ghi bàn, nhưng anh là người đem lại lợi thế không nhỏ cho Milan ở trận lượt về này, qua việc buộc Michael Carrick phạm lỗi và dẫn đến tiền vệ của M.U phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.  Tuyến giữa M.U chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi chiếc thẻ đỏ của Carrick, vì hiện nay cầu thủ dự bị ở tuyến này chỉ còn duy nhất Anderson, người đang bị kỷ luật, và cầu thủ trẻ Gibson.

“Chú vịt” - cách gọi thân mật dành cho Pato, đang là chân sút số 1 của Milan, anh đã đóng góp 14 bàn ở mùa này. Tuy nhiên, đáng lo ngại là anh vừa mới bình phục chấn thương sau gần 2 tuần vắng mặt, liệu anh có sớm đạt 100% phong độ?

Các Milanista (CĐV Milan) không cần lo nhiều về điều đó. Trận đấu này còn được chờ đợi bởi cái tên Ronaldinho. Có thể nói những trận đấu có tính chất loại trực tiếp như thế này đã giúp Ronaldinho tìm lại được cảm hứng thi đấu. Trận lượt đi, tiền đạo người Brazil đã có những pha dốc bóng và dứt điểm như những ngày tháng huy hoàng trong màu áo Barcelona. Bên cạnh đó, Ronaldinho rất muốn chứng tỏ mình, lấy điểm trước Carlos Dunga - HLV trưởng tuyển Brazil, nhằm giành một suất ở VCK World Cup vào tháng 6 tới đây.

Mọi người đang nói nhiều về Beckham bởi anh không phải là cái tên xa lạ ở Old Trafford. Sir Alex từng chê đồng nghiệp Leonardo đã sai lầm khi xếp Becks đá vị trí tiền vệ trung tâm. Sự thật đã đúng như vậy, khi được dạt ra cánh (phải), những cú tạt bóng sở trường của Becks vẫn còn “ngọt” như ngày nào. Chắc chắn lần trở lại (đầu tiên) của Becks sẽ chứa nhiều cảm xúc.

Muốn đi tiếp, Milan cần phải thắng cách biệt 2 bàn. Đây là trận đấu có nhiều bàn thắng và đội đi tiếp là M.U với một lần nữa Rooney tỏa sáng. Dự đoán: M.U thắng 3-2.       

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.