Ai sẽ rớt hạng?

07/05/2011 00:09 GMT+7

Trong lúc chờ trận đại chiến M.U và Chelsea tối chủ nhật, một cuộc chiến khác cũng căng thẳng không kém, đó là cuộc đua tránh rớt hạng được coi là sẽ ngã ngũ vào đêm nay.

Trong lúc chờ trận đại chiến M.U và Chelsea tối chủ nhật, một cuộc chiến khác cũng căng thẳng không kém, đó là cuộc đua tránh rớt hạng được coi là sẽ ngã ngũ vào đêm nay.

Hiện 3 CLB nằm trong khu vực rớt hạng là Wigan, Wolverhampton (gặp West Brom tối chủ nhật) và West Ham đều có điểm số thua nhóm đứng sát ngay phía trên chỉ chừng 3-4 điểm. Vì vậy, ở vòng 36 này sẽ mang nhiều tính quyết định, và các đội trên chỉ có một con đường chiến thắng mới mong gia tăng cơ hội trụ hạng. Trong đó đáng chú ý, 2 cặp đấu giữa Aston Villa gặp Wigan và West Ham gặp Blackburn được xem như các trận chung kết ngược.

Tuy nhiên, Villa sẽ dễ thở hơn vì nhờ có ưu thế hơn đến 6 điểm so với nhóm rớt hạng, nên dù chơi sa sút trong 2 trận gần đây từ lúc vắng HLV Gerard Houllier (mới trải qua ca phẫu thuật tim) nhưng cũng được đánh giá sẽ đủ sức tìm một kết quả có lợi trước Wigan đang thiếu ổn định. Hơn nữa đội chủ sân Villa Park cũng đã thắng Wigan 2-1 ngay trên sân khách.

 
West Ham (phải) và Blackburn ai sẽ thắng trong trận chung kết ngược? - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, mọi cặp mắt chắc hẳn sẽ đổ dồn về sân Upton Park xem đội quân của HLV Avram Grant mở con đường sống ở cuộc đấu sống mái với Blackburn. Ở mùa bóng trước, West Ham cũng chạy thoát khỏi nguy cơ rớt hạng vào giờ chót. Mặc dù vậy, lần này xem ra cơ hội khó lặp lại, sau khi West Ham bất ngờ để thua liên tiếp 5 trận gần đây dù trước đó họ vừa giành được đến 8 điểm trong 4 trận. Ngoài ra, ngay trước trận đấu then chốt trên, HLV Grant còn nhận liên tiếp tin xấu khi thủ quân Scott Parker dính chấn thương và không biết có kịp ra sân hay không.

Tương tự là các cầu thủ chủ chốt khác gồm Mark Noble, Matthew Upson, James Tomkins cũng có thể vắng mặt. Ở trận lượt đi hai đội hòa nhau 1-1. Hiện Blackburn cũng đứng trước nguy cơ bị rớt hạng, và dù vừa thắng Bolton 1-0 trên sân nhà ở cuối tuần trước, nhưng do thành tích thi đấu trên sân khách khá tệ (thua 12 trận) ở mùa này khiến họ bị đánh giá thấp trước một West Ham không còn đường lùi. Các bình luận viên Mark Lawrenson của BBC Sport và John Ley của trang Telegraph.co.uk đều nhận định West Ham sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1.

AC Milan chỉ cần 1 điểm

1 giờ 45 sáng mai, AC Milan đến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma ở vòng 36, và chỉ cần giành 1 điểm nữa thôi họ sẽ chính thức đoạt ngôi vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2004 trước 2 vòng đấu bất chấp các kết quả còn lại. Hiện Milan đang hơn kình địch cùng thành phố là Inter Milan (vòng này gặp Fiorentina vào tối chủ nhật) 8 điểm, trong khi giải chỉ còn 3 vòng.

Nhưng phía AS Roma, HLV Montella và thủ quân Totti tuyên bố không để Milan đăng quang ngay trên thánh địa của mình. Hơn nữa, đội bóng thành Rome (hiện xếp thứ 5) cũng đang tranh đấu quyết liệt để tìm suất dự Champions League mùa tới. Ở trận này, Roma vắng 2 tiền vệ trụ cột là De Rossi và Perrotta vì án thẻ phạt. Trong khi phía Milan, trung phong Ibrahimovic trở lại sau khi thụ án xong treo giò 3 trận. Tỷ lệ cược: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

T.Quyết

Tỷ lệ cược

7.5, 21 giờ: Aston Villa - Wigan: Villa chấp nửa, một, thắng 8
Bolton - Sunderland: Bolton chấp nửa, thắng 9
Everton - Man.City: Đồng banh, chủ nhà thắng 8
Newcastle - Birmingham: Newcastle chấp nửa, thắng 9
West Ham - Blackburn: West Ham chấp nửa, thắng 8
23 giờ 30: Tottenham - Blackpool: Tottenham chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie).

* Các trận được trực tiếp trên HTV
Hà Nội, HTVC thể thao, SCTV15,
VTC-HD, Bóng đá TV, Thể thao TV, K+

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.