Ai xứng đáng thay HLV Wenger ở Arsenal?

01/03/2018 14:15 GMT+7

Sau trận Arsenal thua tan nát trước Man City 0-3 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh cuối tuần qua, cựu danh thủ Ian Wright quả quyết: 'Không còn gì để níu kéo ông Arsene Wenger ở lại Arsenal thêm nữa'.

Báo chí Anh thì thậm chí dự đoán chiến lược gia người Pháp này còn có thể bị sa thải trước mùa giải này kết thúc. Đây là diễn biến cực sốc cho ông Wenger sau hơn 22 năm dẫn dắt “Pháo thủ” thành London.

Rạng sáng ngày 2.3 (giờ VN), Arsenal gặp lại Man City trên sân nhà Emirates ở trận đấu bù vòng 28 giải Ngoại hạng Anh. Nếu Arsenal lại thua, HLV Wenger sẽ đứng trước sóng gió dữ dội nhất suốt sự nghiệp dẫn dắt CLB này từ năm 1996 đến nay.

Cho nên, dự báo ông Wenger bị sa thải sớm là hoàn toàn có thể và nếu nó xảy ra sẽ là đoạn kết quá cay đắng cho nhà cầm quân này. Bởi ít ra, cũng phải sau mùa giải này kết thúc để ông Wenger chuyển giao quyền lực.

Bản thân HLV Wenger cũng thừa nhận chịu áp lực rất lớn trước nguy cơ bị sa thải. Phát biểu trước trận gặp Man City, chiến lược gia này nói: “Thực sự là đến giờ bản thân tôi cũng cảm thấy rất ngạc nhiên trước việc mình đang đối mặt nguy cơ bị sa thải. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất của tôi bây giờ là quan tâm tới trận đấu sắp tới, giúp cầu thủ mình ở trạng thái tốt nhất. Phần còn lại, (khả năng bị mất việc) sẽ là điều lo lắng cuối cùng”.

tin liên quan

Henry mơ về một ngày trở thành HLV Arsenal
Huyền thoại Arsenal là Thierry Henry thừa nhận 'sẽ là một giấc mơ thành hiện thực' nếu một ngày nào đó anh trở thành người dẫn dắt các 'Pháo thủ' thi đấu.

Từ đầu năm 2018 đến nay Arsenal chỉ thắng 2 trận ở Ngoại hạng Anh và thua đội đầu bảng Man City tới 27 điểm, thua đội xếp hạng 4 hiện tại là Tottenham đến 10 điểm, cửa tranh tốp 4 quá hẹp. Ngoài ra, “Pháo thủ” còn bị loại sớm ở FA Cup, lỡ chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh, tại giải Europa League thì trầy trật lọt vào vòng 1/8 đụng độ ngay AC Milan. Giải Europa League là cứu cánh duy nhất còn lại để Arsenal hy vọng đăng quang và dự Champions League mùa tới.

Trong trường hợp sau ngày 15.3 tới sau hai lượt đấu, Arsenal thất thủ trước AC Milan thì 100% khả năng ban lãnh đạo “Pháo thủ” phải sớm kết thúc triều đại ông Wenger.

Arsenal vẫn chưa thực sự thay đổi dù tăng cường thêm nhiều ngôi sao AFP

Tuy nhiên, câu hỏi ai xứng đáng thay ông Wenger nhất vẫn chưa có lời giải, cho dù hiện tại HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti (người Ý) đang là ứng viên thay thế sáng giá nhất nhưng lại chưa nhận sự đồng thuận từ giới CĐV Arsenal. Trong khi, 2 HLV khác khả dĩ và được lựa chọn là Joachim Loew (tuyển Đức) và Allegri (CLB Juventus) thì không mặn mà dẫn dắt Arsenal.

Theo trang BBC Sports, nếu làm “cuộc cách mạng” thực sự, Arsenal nên bổ nhiệm cựu danh thủ Thierry Henry thay ông Wenger.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.