Ajax Amsterdam - Bayern Munich: Bayern quyết tâm giữ vững ngôi đầu

12/12/2018 13:30 GMT+7

Chỉ cần không thua Ajax Amsterdam là Bayern Munich sẽ về đích với ngôi đầu bảng E nhưng đội bóng Đức sẽ đến Hà Lan với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Với 4 chiến thắng trong hành trình bất bại tại bảng E, Bayern Munich đã sớm giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, đội bóng Đức vẫn cần phải kiếm thêm một điểm nữa trong trận đấu với Ajax Amsterdam tại Johan Cruyff Arena vào rạng sáng 13.12 (lúc 3 giờ, theo giò VN) để chính thức sở hữu ngôi đầu bảng. Trong khi đó, chỉ có chiến thắng mới giúp Ajax vượt qua mặt đối thủ này trên bảng xếp hạng.
“Không thay đổi quá nhiều”
Bayern sẽ đến Amsterdam với hành trang là 3 chiến thắng liên tục ở mọi giải, ghi được 10 bàn và chỉ để thủng lưới có 2 lần, kể từ sau thất bại trước Dortmund (2-3) ở trận “Kinh điển” của nước Đức cùng những kết quả đáng thất vọng tại Bundesliga. Điều đó có nghĩa là sau bước khởi đầu đầy sóng gió trên chiếc ghế nóng tại Allianz Arena, HLV Niko Kovac tin rằng “đội bóng đã bắt đầu tìm thấy đôi chân của họ” và do vậy, “chúng tôi không có kế hoạch thay đổi quá nhiều cho trận đấu với Ajax. Có thể không có sự thay đổi nào cả”.
Có chăng chỉ là trung vệ Mats Hummels sẽ trở lại đội hình xuất phát để đẩy Niklas Sule lên băng ghế dự bị bởi James Rodriguez vẫn đang phải dưỡng thương trong khi Arjen Robben khó có thể kịp bình phục. Và tất nhiên, Bayern cũng sẽ chơi với sơ đồ 4-4-1-1 sau khi HLV Kovac đã liên tục thử nghiệm và thất bại với 4-1-4-1, 4-2-3-1 và 4-3-3.
Một điểm tích cực khác đem lại sự hài lòng cho HLV Kovac là tiền đạo Robert Lewandowski đã tìm lại được mành lưới của đối phương, với 4 bàn thắng trong 3 trận gần nhất, bởi điều đó có nghĩa là “anh ấy thật sự đồng cảm với chúng tôi” và “chúng tôi luôn có thể dựa vào anh ấy”. Thế nên, dù đánh giá Ajax “là một đội bóng giỏi” và “đây sẽ là một trận đấu thú vị” nhưng chiến lược gia người Croatia vẫn khẳng định rằng “chúng tôi muốn giành chiến thắng”. Mà để có thể làm được điều đó, “chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không lặp lại sai lầm của mình từ trận lượt đi (hòa Ajax 1-1 tại Allianz Arena)”.
“Ngôi đầu bảng là rất quan trọng”
Dusan Tadic (phải) được xem là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất của Ajax ở mùa giải này AFP
Không giống như Bayern, Ajax đã duy trì được sự ổn định từ đầu mùa. Cho đến nay, đội bóng trẻ trung của HLV Erik ten Hag chỉ mới để thua có một trận tại giải vô địch Hà Lan trong khi vẫn đang bất bại ở vòng bảng Champions League. Họ chỉ chịu kém Bayern 2 điểm do không thể giành được chiến thắng trên sân của Benfica (1-1).
Tuy nhiên, ngoài những ca chấn thương của Hassane Bande và Joel Veltman, HLV Ten Hag còn phải đau đầu với tình trạng không thật sự khỏe mạnh của các ngôi sao như Kasper Dolberg, Hakim Ziyech và Donny van de Beek. Ông sẽ “phải chờ đến buổi tập cuối cùng mà không có gì chắc chắn cả”. Nếu cả 3 cầu thủ này đều không thể xuất trận, Ajax sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn trước một Bayern đang hồi sinh.
Bên cạnh đó, những tin đồn về chuyện tiền vệ ngôi sao Frenkie De Jong sẽ chuyển đến Barcelona hoặc PSG trong tháng Giêng hoặc chậm nhất là mùa hè này và hậu vệ tuổi teen Matthijs de Ligt cũng liên quan đến việc rời Ajax đã làm vẩn đục ít nhiều bầu không khí vốn đang trong lành tại Amsterdam.
Chính vì thế, dù HLV Ten Hag khẳng định rằng “ngôi đầu bảng là rất quan trọng” và dù ông có thể dựa vào lão tướng Klass-Jan Huntelaar và cầu thủ chạy cánh Dusan Tadic để cung cấp kinh nghiệm và mối đe dọa trước khung thành đối phương cho đội bóng trẻ trung của ông thì cũng không ai tin rằng Ajax sẽ vượt qua được Bayern để trở thành đội bóng số 1 ở bảng này.
Tình hình nhân sự
Ajax: Hassane Bande và Joel Veltman đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Kasper Dolberg, Hakim Ziyech và Donny van de Beek vẫn bỏ ngỏ.
Bayern: Corentin Tolisso, James Rodriguez và Arjen Robben đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Ajax và Bayern đã gặp nhau 9 lần ở các Cúp châu Âu, với mỗi bên thắng 3 trận.
- Ở trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa này, Ajax đã cầm chân Bayern 1-1 tại Allianz Arena.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.