Ajax cắt hợp đồng với cầu thủ thức tỉnh kỳ diệu sau gần 3 năm hôn mê

01/04/2020 11:07 GMT+7

CLB Ajax đã quyết định chấm dứt hợp đồng của tài năng trẻ Abdelhak Nouri, người bị tổn thương não nghiêm trọng và rơi hôn mê sau khi đột quỵ ở 3 mùa trước.

Tuần trước, CĐV của Ajaxthế giới đã vui mừng khi hay tin Nouri thức tỉnh sau 2 năm 9 tháng hôn mê. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, CLB Ajax đã quyết định cắt hợp đồng với cầu thủ này và được cho là bắt nguồn từ những tranh chấp với gia đình Nouri.
Theo AFP, CLB Ajax đã cắt hợp đồng trước ngày 1.7 khi trước đó được gia hạn cho tài năng 22 tuổi đã sụp đổ trong trận giao hữu trước mùa giải với CLB Werder Bremen (Đức) vào tháng 7.2017. "Đúng là Ajax đã chấm dứt hợp đồng của Abdelhak Nouri và một số cầu thủ khác. Ajax đã làm điều đó với tất cả các cầu thủ có hợp đồng kết thúc vào ngày 1.7, bao gồm Klaas-Jan Huntelaar và Ryan Babel”, CLB Ajax giải thích về quyết định của mình với AFP.

Nouri được đánh giá một tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá Hà Lan

AFP

Cả Huntelaar và cựu cầu thủ Liverpool, Babel đều là cựu tuyển thủ Hà Lan. Được người hâm mộ và đồng đội gọi với biệt danh Appie, Nouri gia nhập CLB của Amsterdam năm 7 tuổi và sau đó trở thành một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Hà Lan.
Năm 2018, CLB Ajax đã đồng ý chi trả cho việc chăm sóc y tế suốt đời Nouri sau khi bị tổn thương não vĩnh viễn, suy nhược và sẽ dự kiến sẽ sống đời sống thực vật (nếu hồi tỉnh). Tuy nhiên, gia đình của tiền vệ chạy cánh này đã đệ đơn kiện Ajax cho rằng Nouri đã nhận được sự chăm sóc không thỏa đáng do việc đột quỵ xuất phát từ các vấn đề về tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.