Alan Shearer tin tuyển Anh ít nhất sẽ vào tứ kết

20/05/2014 15:53 GMT+7

(TNO) Có lẽ chưa bao giờ tuyển Anh chuẩn bị cho một giải đấu lớn với bầu không khí im ắng và lo lắng như bây giờ. Nhưng cựu tiền đạo ngôi sao Alan Shearer lại không tin rằng “Tam sư” sẽ có giải đấu kém cỏi.

(TNO) Có lẽ chưa bao giờ tuyển Anh chuẩn bị cho một giải đấu lớn với bầu không khí im ắng và lo lắng như bây giờ. Nhưng cựu tiền đạo ngôi sao Alan Shearer lại không tin rằng “Tam sư” sẽ có giải đấu kém cỏi.

>> Tuyển Anh tin vào cầu thủ trẻ ở World Cup 2014
>> Ashley Cole giã từ tuyển Anh sau khi không được dự World Cup
>> Cheryl làm hàng xóm của Alan Shearer

 
Alan Shearer đoán tuyển Anh chắc chắn sẽ vượt qua vòng đấu bảng World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Thay vì bầu không khí ầm ĩ, thậm chí là náo loạn như các giải đấu lớn trước, năm nay thầy trò HLV Roy Hodgson bước vào quá trình chuẩn bị cuối cùng cho World Cup yên ắng hơn rất nhiều.

Thực tế, dư luận Anh đang đánh giá thấp khả năng làm nên chuyện của đội nhà tại giải đấu sẽ tổ chức tại Brazil, đặc biệt khi HLV Roy Hodgson đang thực hiện cuộc cách mạng trẻ hóa, sẵn sàng mạnh tay loại một số công thần đã có tuổi.

Tuy nhiên, theo tiền đạo Alan Shearer, kỳ vọng thấp của dư luận thực sự có thể là một lợi thế.

 
Adam Lallana, một trong những cầu thủ trẻ đến Brazil cùng tuyển Anh - Ảnh: AFP

“Tôi cũng không mong đợi đội bóng sẽ giành chức vô địch, tôi không nghĩ những gương mặt mới hoặc đã vắng mặt trong một thời gian dài có thể giúp đội bóng”, cựu vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh phát biểu trong một buổi quyên tiền cho bệnh viện tim dành cho trẻ em ở Newcastle.

“Tôi nghĩ tuyển Anh hoàn toàn có thể lọt qua vòng bảng. Mục tiêu sẽ là lọt vào vòng tứ kết, khi ấy tất cả chúng ta sẽ chờ xem sự tiến bộ của đội tuyển là thế nào”.

Cũng đồng quan điểm với Alan Shearer là Les Ferdinand, đồng đội với anh tại tuyển Anh cũng như CLB Newcastle khi cho rằng mục tiêu chính của giải lần này là xây dựng một thế hệ mới cho “Tam sư”.

 
Les Ferdinand hy vọng tuyển Anh sẽ làm điều đặc biệt - Ảnh: AFP

“Rõ ràng, như một fan hâm mộ thứ thiệt, khi nhìn vào đội tuyển chúng ta ai cũng sẽ phấn khích và mong muốn một chiến thắng”, cựu tiền đạo là người đầu tiên lập kỷ lục ghi bàn cho 6 CLB tại giải ngoại hạng Anh phát biểu.

“Nhưng sẽ hợp lý hơn khi chúng ta nhìn vào vòng tứ kết và tự hỏi rằng liệu chúng ta đã có mặt tại đấy chưa?

Tôi nghĩ chúng ta đang có một đội bóng được xây dựng làm nền móng cho tương lai và tôi không cho rằng đây sẽ là giải đấu của chúng ta. Đấy có thể là giải đấu sau nữa, khi chúng ta có thể có cơ hội để vô địch.

Điều tuyệt vời, theo tôi, chính là việc lúc này đây tuyển Anh không hề chịu sức ép bởi kỳ vọng quá lớn và rất có thể, họ sẽ làm được điều gì đó đặc biệt. Tôi đang hy vọng vào điều đó!”.

 
Những cầu thủ như Lampard (8) rất cần cho mọi đội tuyển - Ảnh: AFP

Thực tế Alan Shearer và Les Ferdinand là hai trong số khá nhiều ngôi sao của bóng đá xứ sương mù đăng đàn bày tỏ kỳ vọng của họ khi tuyển Anh lần đầu tiên sau rất nhiều năm bị đánh giá thấp như vậy ở một giải đấu lớn.

Nó trái ngược với bầu không khí hừng hực khí thế mọi năm, khi tuyển Anh chưa vào giải đã nghe bàn về trận chung kết hoặc chuyện vô địch, để rồi tiu nghỉu xếp cờ về sớm không kèn, không trống.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.