Alaves thử thách quyết tâm của Barcelona

11/02/2017 15:46 GMT+7

Thật khôi hài nếu nghĩ rằng Deportivo Alaves là đối thủ xứng tầm của Barcelona. Nhưng đội chủ nhà vẫn có những thứ khiến gã khổng lồ xứ Catalan e dè.

22 giờ 15 tối nay 11.2, Barca sẽ làm khách trước Alaves tại vòng 22 La Liga. Đây là trận đấu hứa hẹn sự quyết tâm rất cao của Barca. Nếu thắng, họ sẽ tạm chiếm ngôi đầu bảng, gây áp lực cực lớn lên Real Madrid trước khi đối thủ này đá với Osasuna. Dẫu Barca khi ấy sẽ đá hơn Real những 3 trận, nhưng kịch bản tạm chiếm ngôi đầu đã là quá tuyệt vời cho người hâm mộ đội bóng này, vì khi khởi đầu năm 2017 nó dường như là điều hoang tưởng.
Có rất nhiều chi tiết khiến trận Alaves - Barca trở nên đáng xem. Nếu hỏi ai đó tại Barcelona về việc muốn xung trận trước Alaves, đó chắc hẳn là thủ thành Jasper Cillessen.

tin liên quan

Barcelona vào chung kết Cúp Nhà vua với 9 người
Barcelona giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Nhà vua khi có trận hòa 1-1 ở bán kết lượt về với Atletico Madrid và chỉ còn 9 cầu thủ trên sân sau khi trận đấu kết thúc.
Cillessen vừa có màn trình diễn tuyệt vời trước Atletico Madrid tại Cúp Nhà vua, và hứa hẹn sẽ là bước ngoặt mới để cạnh tranh với Marc-Andre Ter Stegen trong khung gỗ. ESPN cho biết khi được hỏi về việc muốn đá với Celta Vigo (Cúp Nhà vua) hay Alaves (La Liga), Stegen nói ngay: “Tôi muốn chơi trước Alaves để trả mối hận ở trận đấu đầu tiên của tôi với Barca”.
Cập bến Barca từ Ajax Amsterdam mùa hè này, Cillessen ra mắt ở trận gặp Alaves lượt đi và... nhận ngay thất bại. Đó cũng là cú sốc của Barca hồi đầu mùa, vì hầu như chẳng ai nghĩ họ thua ngay trên sân nhà Nou Camp trước CLB xuống hạng triền miên như Alaves.
Quyết tâm của Barca đã có sẵn, thậm chí chưa bao giờ lớn hơn thế trong mùa giải này. Nhưng liệu họ có dễ dàng “làm gỏi” Alaves như trên lý thuyết về tương quan đội hình không?
Tờ Mirror không nghĩ như vậy. Sân đấu sắp tới của trận này là Estadio Mendizorroza, một “hiểm địa” thực sự. Trước khi trận lượt đi hồi tháng 9 diễn ra, Barca đã thắng Alaves liền 5 trận, nhưng 4 trong số đó tại Cúp Nhà vua.
Ở Mendizorroza, lần cuối cùng Barca hạ Alaves trong đấu trường La Liga là... tháng 5.2001, tức cách đây 16 năm. Có thể việc Alaves xuống hạng liên tục đã khiến họ “bảo toàn thành tích” trước Barca, nhưng cũng tháng 12 năm ấy, Barca thua 0-2 ở Mendizorroza, và hòa 0-0 ở các năm 2003 và 2005. Nói cách khác, đội bóng Catalan đã không thể ghi bàn trong 3 lần viếng thăm CLB xứ Basque này, khi đá ở La Liga.
Hàng công của Barcelona rất đáng gờm AFP
Khả năng cầm chân hoặc thậm chí gây sốc của Alaves cũng không chỉ nằm ở suy nghĩ mơ hồ về “cái dớp” kể trên. Mùa giải năm nay, Alaves có hàng công tệ hại khi mới ghi 21 bàn/21 trận. Tuy nhiên với chỉ 22 pha lọt lưới tính đến nay, hàng thủ Alaves thuộc hàng tốt nhất La Liga chỉ sau Villarreal (14 bàn lọt lưới), Atletico Madrid (16), Real Madrid (17) và chính Barca (18).
Trên sân nhà năm nay, Alaves mới thua 2/10 trận đã đấu. Trong 15 trận gần nhất ở mọi đấu trường, Alaves cũng chỉ thua đúng 1 trận.
“Họ là phát hiện của mùa giải này. Họ khiến chúng tôi ngạc nhiên tại Nou Camp, nhưng giờ thì đó không là điều kinh ngạc nữa vì hãy nhìn vào phong độ của họ”, HLV Luis Enrique của Barca phát biểu thận trọng trước màn đọ sức này.
Ông Enrique cũng đánh giá cao nhóm cầu thủ trên hàng công của Alaves như Deyverson, Ibai Gomez và Kiko Femenia, đồng thời cũng ca ngợi cặp tiền vệ Manu Garcia và Marcos Llorente.
Bước vào trận này, có thể Barca vẫn thể hiện gương mặt thường thấy khi đặt kì vọng vào Messi, Neymar và Suarez. Tuyến dưới của họ sẽ có nhiều sự vắng mặt đáng chú ý như Mascherano và Rafinha, trong khi Pique hay Turan chính thức không tham dự trận này, còn Iniesta và Busquets cũng mới trở lại sau chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.