Albertinni: Bóng đá Ý đứng trước cơ hội lớn để phát triển

02/08/2014 19:34 GMT+7

(TNO) Ứng viên cho chức Chủ tịch liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) Demetrio Albertini tin rằng FIGC có thể sẽ có được những bước phát triển quan trọng nếu ông được chọn ngồi vào chiếc ghế này.

(TNO) Ứng viên cho chức Chủ tịch liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) Demetrio Albertini tin rằng FIGC có thể sẽ có được những bước phát triển quan trọng nếu ông được chọn ngồi vào chiếc ghế này.

>> Bóng đá Ý lại khủng hoảng vì bán độ
>> Bóng đá Ý lại bị cảnh sát “sờ gáy”
>> Tiếp tục điều tra tiêu cực bóng đá Ý

 
Albertini (phải) trao thưởng cho tiền vệ tài năng Pirlo - Ảnh: AFP

Trước lúc xảy ra scandal phân biệt chủng tộc của Tavecchio, Demetrio Albertini hoàn toàn thất thế trước đối thủ 71 tuổi khi chỉ nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội cầu thủ Ý và Hiệp hội HLV Ý cùng 2 CLB tại Serie A.

Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi sau phát ngôn ví von về một cầu thủ châu Phi với động vật ăn chuối của Tavecchio. Albertini bắt đầu nhận được sự ủng hộ của một loạt CLB Serie A trước đấy khẳng định sẽ bỏ phiếu cho Tavecchio.

Cựu tiền vệ AC Milan và tuyển Ý phát biểu sau khi rời cuộc họp Đại hội Liên đoàn: “Khi tôi quyết định ứng cử, tương quan giữa tôi và Tavecchio là 30-70. Còn lúc này mọi thứ đang thay đổi.

Tôi đặt mình vào việc xử lý bóng đá Ý và tôi nghĩ mình có nhiều ý tưởng. Tôi tin rằng chúng ta có một cơ hội tuyệt vời để tái tổ chức FIGC và giúp các câu lạc bộ lẫn tuyển Ý trở lại với vị thế số 1 châu Âu”.

 
Tavecchio mất dần phiếu tín nhiệm vì phát ngôn của mình - AFP

Albertini có lý do để tự tin về tương quan lực lượng giữa ông và Tavecchio đang thay đổi, với cán cân đang dần không còn quá chênh lệch như ban đầu.

Mới nhất, Tavecchio cùng Demetrio Albertini đến gặp Chủ tịch Ủy ban Olympic Ý (CONI) Giovanni Malagò và Chủ tịch Torino Urbano Cairo.

Buổi gặp mặt còn có sự hiện diện của Chủ tịch Lazio Claudio Lotito (ủng hộ Tavecchio) và Chủ tịch Hiệp hội HLV Ý Renzo Ulivieri (bảo vệ Albertini).

Chủ tịch CONI Malagò phát biểu sau buổi gặp: “Tavecchio đã nhắc lại lời xin lỗi, nhưng cụm từ về chuối là không thể chấp nhận được. Có vẻ rằng lúc này ông ấy không sẵn sàng để rút lui, nhưng có thể sẽ có những biến chuyển từ nay đến ngày 11.8 (ngày bỏ phiếu bầu ra tân Chủ tịch FIGC - NV).

Giả định về khả năng CONI tiếp quản hoạt động của FIGC? Trừ phi chọn ra được một trong hai ứng cử viên, hoặc các giải đấu sẽ không khởi tranh”.

Tờ Corriere della Sera cho biết đã có đề xuất về việc Albertini sẽ làm Chủ tịch trong khi Tavecchio và Chủ tịch Lega Pro Mario Macalli sẽ làm phó tại FIGC. Nhưng có vẻ ý tưởng này không nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ.

Chủ tịch Cairo của Torino cảnh báo rằng Tavecchio - từng nhận được sự ủng hộ của 18/20 câu lạc bộ tại Serie A trước khi đưa ra những lời phân biệt chủng tộc - đang mất dần những lá phiếu rất nhanh.

 
Chủ tịch CONI Malagò tín nhiệm Albertini hơn - Ảnh: AFP

Cairo phát biểu trên Radio 24: “Tôi có thể nhận thấy sự ủng hộ cho ông ấy đang suy yếu. Chúng tôi đã rút lại sự ủng hộ cho ông ấy và đã có rất nhiều câu lạc bộ khác làm theo, cho đến lúc này đã lên đến 8 hoặc 9 đội bóng tại Serie A”.

Dù đang thất thế nhưng thực tế sự ủng hộ giành cho Tavecchio vẫn rất mạnh khi giải đấu nghiệp dư (LND), Serie B, Lega Pro và một nửa Serie A vẫn bỏ phiếu ủng hộ ông.

Về điều này Albertini tỏ vẻ không hài lòng khi những lá phiêu của giải nghiệp dư lẫn Lega Pro có quá nhiều ảnh hưởng đến cuộc đua cho chức Chủ tịch FIGC.

Ông phát biểu: “Thật không đúng nếu sự ủng hộ từ LND và Lega Pro là đủ để trở thành Chủ tịch của FIGC. Điều này cần được cải cách càng sớm càng tốt. Những ông chủ của các đội bóng cần phải bỏ phiếu. Mỗi người phải có trách nhiệm về những sự lựa chọn của mình”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.