Alexander Hleb mời Messi và Ronaldo đến Belarus thi đấu, nơi không sợ Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
23/03/2020 12:00 GMT+7

Alexander Hleb từng thi đấu cho Arsenal và Barcelona, vừa cho biết hiện tại ở châu Âu chỉ còn duy nhất giải Ngoại hạng Belarus thi đấu, và cả thế giới không bóng đá chỉ còn xem giải đấu này.

"Belarus hiện là nơi duy nhất tại châu Âu không ghi nhận bất cứ ca nhiễm bệnh Covid-19 nào", theo cựu danh thủ danh thủ Alexander Hleb cho biết, và anh rất tự hào về điều này. Anh còn cho biết thêm, người dân Belarus cũng không lo sợ dịch Covid-19 như phần còn lại của châu Âu.
Tuy nhiên, theo trang Kyiv Post tính đến ngày 21.3, Bộ y tế Belarus xác nhận nước này có số ca nhiễm bệnh tăng từ 69 lên 76 người. Nhưng đã có 15 người bình phục và đã xuất viện. 61 bệnh nhân còn lại hiện cũng đang được điều trị tích cực, và đa số sẽ sớm được xuất viện trong tuần tới, theo Bộ y tế Belarus cho biết.
Alexander Hleb cho biết thêm, chính phủ Belarus đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh rất hữu hiệu, và mọi người dân đều chấp hành.
Do đó, đến nay dịch bệnh này chưa tác động đến đất nước của anh và mọi hoạt động, nên giải Ngoại hạng Belarus vẫn diễn ra bình thường.
Cựu danh thủ này cho rằng: “Theo tôi, Belarus hiện là nơi an toàn nhất thế giới, và bóng đá vẫn diễn ra mỗi cuối tuần. Nên chăng, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần đến đây thi đấu cho đỡ nhớ bóng đá”.

Giải Ngoại hạng Belarus vẫn đang diễn ra bình thường, và là nơi duy nhất ở châu Âu còn thi đấu

AFP

Hiện sau khi giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ phải hoãn đấu, tại châu Âu chỉ còn duy nhất giải VĐQG Belarus vẫn diễn ra. 

Liệu Messi và Ronaldo có đến Belarus thi đấu, trong trường hợp các giải đấu vẫn tiếp tục hoãn vô thời hạn như hiện nay?

AFP

Lượt đấu cuối tuần qua chứng kiến sự bất ngờ lớn khi đội bóng lừng danh nhất nước này là BATE Borisov để thua sốc CLB dưới cơ là Energetyk-BGU 1-3 trong trận đấu diễn ra ở thủ đô Minsk.
Cũng theo Alexander Hleb: “Tôi đã gửi lời mời tới Messi và Ronaldo đến Belarus thi đấu. Như trường hợp các cầu thủ của giải NHL (khúc côn cầu trên băng) sau khi giải đấu bị hoãn, nhiều người đã đến Nga thi đấu. Vì thế, không biết chừng Messi và Ronaldo sẽ tới khi các giải La Liga và Serie A không biết khi nào trở lại, họ sẽ cân nhắc ý định đến Belarus”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.