Alexis Sanchez rời Barcelona sang Arsenal

11/07/2014 06:59 GMT+7

(TNO) Tiền đạo tuyển Chile Alexis Sanchez đã trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi đồng ý gia nhập sân Emirates với mức giá 32 triệu bảng từ Barcelona.

(TNO) Tiền đạo tuyển Chile Alexis Sanchez đã trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi đồng ý gia nhập sân Emirates với mức giá 32 triệu bảng từ Barcelona.

>> HLV Wenger tiếp tục gắn bó với Arsenal thêm 3 năm
>> Running man Vũ Xuân Tiến bán chiếc áo kỷ niệm với Arsenal làm từ thiện
>> Arsenal đoạt Cúp FA, HLV Wenger tuyên bố gắn bó với sân Emirates


Sanchez trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử của Arsenal - Ảnh: Reuters

Theo Sport Mail, Sanchez đã vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe vào ngày hôm qua để hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng. Sau đó, tiền đạo của tuyển Chile sẽ tập trung cùng các đồng đội mới vào cuối tháng 7 sau khi kết thúc kỳ nghỉ.

Sanchez gia nhập Barcelona vào mùa hè năm 2011 từ Udinese với giá chuyển nhượng hơn 25 triệu bảng. Trải qua 3 mùa giải, tiền đạo 25 tuổi đã giành 1 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà vua, 2 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Tại World Cup vừa qua, Sanchez là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình tuyển Chile khi ghi được 2 bàn thắng. Dù vậy, Sanchez và đồng đội đã phải dừng bước ở vòng 16 đội sau khi thua Brazil trong những loạt sút luân lưu.

Nhiều khả năng, Sanchez sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo mới khi Arsenal thi đấu ở giải đấu giao hữu Emirates Cup vào đầu tháng 8.


HLV Wenger chào đón Sanchez đến Emirates - Ảnh: AFP

Nói về cậu học trò mới, HLV Arsene Wenger cho biết: “Như các bạn đã chứng kiến ở World Cup, Sanchez là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi rất vui khi cậu ấy gia nhập Arsenal.

Sanchez sẽ bổ sung sức mạnh, sự sáng tạo cho đội bóng. Chúng tôi chờ đợi sự có mặt của cậu ấy trong vài tuần tới. Đội hình Arsenal sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi Sanchez đã cho thấy trình độ chơi bóng đỉnh cao của mình trong những mùa giải qua”.

Về phần mình, Sanchez phát biểu: “Tôi rất vui khi gia nhập Arsenal. Đội bóng có một HLV tuyệt vời, một đội hình mạnh mẽ, sự ủng hộ của CĐV trên khắp thế giới và một sân bóng tuyệt vời tại London. Tôi thật sự nóng lòng muốn gặp các đồng đội mới, được chơi bóng tại Premier League và Champions League”.

Như vậy Arsenal đã có được một cầu thủ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trong thời gian tới, HLV Wenger dự định sẽ hỏi mua hậu vệ tuyển Pháp Mathieu Debuchy, người đang khoác áo Newcastle.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.