Alli nhận thẻ đỏ, Kane đá phản lưới nhà, Tottenham bị loại khỏi Europa League

24/02/2017 07:18 GMT+7

Những cầu thủ quan trọng của Tottenham là Dele Alli và Harry Kane đã mắc sai lầm nghiêm trọng, khiến Tottenham chỉ có trận hòa 2-2 với Gent ở trận lượt về vòng 32 đội Europa League.

Việc không thể vượt qua vòng bảng Champions League đã buộc thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải chuyển xuống chơi tại Europa League. Cú sảy chân trước Gent ở trận lượt đi trên đất Bỉ đặt ra một nhiệm vụ buộc phải thắng cho "Spurs" ở trận lượt về trên sân nhà nếu không muốn chứng kiến chiến dịch Europa League của mình sớm phải dừng lại.
Với tính chất quan trọng của trận đấu, Pochettino đã tung vào sân đội hình mạnh nhất hiện có dưới sơ đồ chiến thuật 3-5-2 vốn đang vận hành rất hiệu quả trong thời gian gần đây. "Gà trống" đã dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, chơi một thứ bóng đá nhanh, áp đảo và gần như không cho hàng thủ đội khách cơ hội để nghỉ ngơi.
Trong một thế trận tấn công lấn lướt như vậy, không có gì ngạc nhiên khi bàn thắng mở tỷ số đã đến từ khá sớm. Ngay phút thứ 10, Eric Dier mở ra đường chuyền không thể thuận lợi hơn từ sân nhà, đưa bóng đến chân Christian Eriksen. Tiền về người Đan Mạch dốc bóng đối mặt với thủ thành Kalinic bên phía Gent trước khi dứt điểm gọn ghẽ mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà.
Những tưởng bàn khai thông bế tắc trong một thế trận áp đảo sẽ khởi đầu một trận đấu bùng nổ của "Spurs" nhưng sau đó, ngay trong hiệp 1, mọi thứ đã trở nên tồi tệ cho đội chủ nhà.
Kane đánh đầu phản lưới nhà AFP
Đầu tiên là pha đánh đầu phản lưới nhà của tiền đạo Harry Kane ở phút 20, biếu không bàn san bằng tỷ số cho đội bóng Bỉ. Tiếp sau đó, đến lượt Dele Alli nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Brecht Dejaegere ở phút 39.
Tuy chơi thiếu người nhưng Tottenham vẫn lấn lướt đội khách với liên tục những tình huống ép sân trong suốt 20 phút đầu hiệp 2. Đến phút 61, Victor Wanyama nhen nhóm lên hy vọng khi nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà bằng cú ra chân cực nhanh.
Wanyama ghi bàn nhưng không đủ để Tottenham đi tiếp AFP
Chỉ cách tấm vé vào vòng trong một bàn thắng, "Spurs" mải miết tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Nhưng sự nôn nóng và thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng của các chân sút đội chủ nhà đã khiến họ phung phí tất cả.
Không những thế, do quá mải mê dâng cao tấn công trong thế thiếu người, Spurs đã phải trả giá. Phút 82, đội khách có pha phản công tốc độ và Jeremy Perbet là người được ghi tên lên bảng điện tử với bàn san hòa tỷ số 2-2.
Những phút còn lại là quá ít ỏi để các cầu thủ Tottenham có thể tạo nên bất ngờ. Hòa 2-2 ở lượt về, thầy trò HLV Pochettino thua chung cuộc 2-3 và chính thức kết thúc cuộc phiêu lưu tại đấu trường châu Âu mùa này.
Kết quả lượt về vòng 32 đội Europa League:
Osmanlispor FK 0 - 3 Olympiacos (chung cuộc: 0 - 3)

APOEL Nicosia 2 - 0 Athletic Bilbao (chung cuộc: 4 - 3)

Ajax 1 - 0 Legia Warszawa (chung cuộc: 1- 0)

Besiktas 2 - 1 Hapoel Beer Sheva (chung cuộc: 3 - 1)

Zenit St. Petersburg 3 - 1 Anderlecht (chung cuộc: 3 - 3)

FC Copenhagen 0 - 0 Ludogorets Razgrad (chung cuộc: 2 - 1)

Genk 1 - 0 Astra Giurgiu (chung cuộc: 3 - 2)

Lyon 7 - 1 AZ Alkmaar (chung cuộc: 11 - 2)

Sparta Prague 1 - 1 FC Rostov (chung cuộc: 1 - 5)
Tottenham 2 - 2 Gent (chung cuộc: 2 - 3)
* In đậm là đội đi tiếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.