Ấn Độ quyết tâm đoạt chức vô địch King’s Cup 2019 trên đất Thái

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/04/2019 19:53 GMT+7

Bóng đá Ấn Độ tiếp tục thể hiện quyết tâm đoạt chức vô địch King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào tháng 6 tới và trở thành một thế lực ở bóng đá châu Á sau khi bổ nhiệm chiến lược gia kỳ cựu người Romania Doru Isac làm giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá nước này (AIFF).

Trong một thông báo chính thức trên website của tổ chức, AIFF cho biết đã chọn chiến lược gia 56 tuổi người Romania trong số 60 ứng cử viên. Isac - người có gần ba thập niên kinh nghiệm trong các vai trò huấn luyện khác nhau ở một số quốc gia, gần đây làm việc với tư cách là giám đốc thể thao của CLB Yokohama Marinos FC (đội ba lần vô địch giải hàng đầu Nhật Bản J-League).
"Big Sam" Allardyce, Albert Roca, Raymond Domenech (từ trái sang phải) đang là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV tuyển Ấn Độ CHỤP MÀN HÌNH
“Tôi cần cảm ơn AIFF vì trao cơ hội này. Tôi mong muốn đóng góp hết mình cho sự phát triển của bóng đá ở Ấn Độ”, ông Doru Isac nói trong một tuyên bố trên trang web AIFF. Trong khi đó, Chủ tịch AIFF Praful Patel nói rằng Isac với kinh nghiệm dày dặn khi từng làm việc ở Pháp, Nhật Bản, Mỹ, Romania, Ả Rập Saudi và Qatar sẽ giúp Ấn Độ từ thứ hạng 101 thế giới đạt đến “cấp độ cao hơn”.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo có thể 'đấu trí' với 'Big Sam' hoặc Domenech ở King’s Cup 2019
Ngoài việc có thể “đại chiến” với chủ nhà Thái Lan, HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam (VN) nhiều khả năng sẽ “đấu trí” với những nhà cầm quân danh tiếng như Sam Allardyce hay Raymond Domenech ở giải King’s Cup 2019. Hai chiến lược gia Allardyce và Domenech vừa lọt vào danh sách ứng viên rút gọn dẫn dắt tuyển Ấn Độ.
Theo đó, ông Isac sẽ bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho tuyển Ấn Độ tranh tài ở King’s Cup 2019 (diễn ra từ ngày 5 - 8.6) với các đối thủ là chủ nhà Thái Lan, tuyển Việt Nam (VN) và tuyển Curacao.
Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn chưa chính thức chia cặp đấu của giải này nên Ấn Độ có thể là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận đầu tiên (được xem là bán kết).
Bóng đá Ấn Độ quyết khai thác hết tiềm năng của nước nhà CHỤP MÀN HÌNH
Tuyển Ấn Độ hiện không có HLV trưởng sau khi Stephen Constantine từ chức sau khi đội bị loại khỏi vòng bảng Asian Cup 2019 hồi tháng 1 dù khởi đầu với chiến thắng sốc 4-1 trước Thái Lan. Trước đó, trong danh sách rút gọn cho chiếc ghế HLV tuyển Ấn Độ có những nhà cầm quân danh tiếng như Sam Allardyce (cựu HLV tuyển Anh), Raymond Domenech - người từng dẫn dắt tuyển Pháp tại World Cup 2006 và 2010, cùng với nhà cầm quân người Tây Ban Nha Albert Roca (HLV CLB Bengaluru FC của Ấn Độ).
AIFF cho biết sẽ công bố tân HLV của tuyển quốc gia vào ngày 15.5. Tổng thư ký AIFF Kushal Das cho biết ông Isac sẽ còn đóng vai trò cải thiện lộ trình đã được đặt ra cho các đội trẻ nam, nữ và bóng đá cơ sở...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.