Án phạt chẳng có nghĩa lý gì với Mourinho

03/11/2015 17:18 GMT+7

(TNO) Án phạt cấm đến sân 1 trận và 40.000 bảng mà Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa đưa ra với HLV Jose Mourinho đã thêm vào 'bản thành tích' của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha một vết đen.

(TNO) Án phạt cấm đến sân 1 trận và 40.000 bảng mà Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa đưa ra với HLV Jose Mourinho đã thêm vào 'bản thành tích' của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha một vết đen.

Mourinho là một HLV có cá tính mạnh - Ảnh: AFP
Jose Mourinho được xem là một trong những nhà cầm quân nổi tiếng và giàu thành tích nhất trong làng bóng đá hiện nay. Dù mới chỉ chính thức bước vào nghiệp huấn luyện được 15 năm nhưng chiến lược gia 52 tuổi đã giành đến 22 danh hiệu lớn nhỏ.
Tuy nhiên, đi cùng với tài năng là tính cách có phần quá khích của Mourinho. Chính vì vậy mà trong sự nghiệp của mình, ông đã phải nhận rất nhiều án phạt.
Ông đã khá nhiều lần bị trọng tài truất quyền chỉ đạo - Ảnh: AFP
Điển hình là vào tháng 3.2005, khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã tố cáo trọng tài Anders Frisk và HLV Barcelona Fank Rijkaard đã vi phạm quy định của FIFA khi nói chuyện với nhau trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Mourinho cho rằng cuộc nói chuyện đó đã dẫn tới việc trọng tài Firsk truất quyền thi đấu Didier Drogba trong hiệp 2.
Cáo buộc này sau đó bị trọng tài Frisk phủ nhận. Ông cho biết Rijkaard có ý định nói chuyện với ông nhưng ông đã lảng tránh. Tuy nhiên, sau đó vị trọng tài này đã nhận được một số lời đe dọa tính mạng từ các CĐV quá khích và quyết định giải nghệ. Cũng vì những lời tố cáo này, Mourinho đã bị cấm chỉ đạo 2 trận.
Tiếp theo đó là vụ "đi đêm" với hậu vệ Arsenal Ashley Cole vào đầu tháng 6.2005. Vì vụ này mà HLV Mourinho bị phạt 75.000 bảng. Tuy nhiên, sau đó Cole vẫn chuyển từ Arsenal sang Chelsea.
Ông từng chọc tay vào mắt Vilanova - Ảnh: AFP
Khi chuyển sang dẫn dắt Real Madrid, Mourinho cũng ngay lập tức trở thành tâm điểm của báo giới Tây Ban Nha. Nổi bật nhất là trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Real và Barcelona vào ngày 17.8.2011, "Người đặc biệt" đã chọc tay vào mắt trợ lý của Pep Guardiola khi đó là Tito Vilanova khi hai bên xô xát sau khi trận đấu kết thúc.
Những án phạt dường như không bao giờ làm Mourinho bận tâm. Bằng chứng là trong mùa giải này, sau khi chỉ trích trọng tài trong trận đấu với Southampton, HLV của Chelsea bị phạt 50.000 bảng nhưng ngay sau đó, ông tiếp tục có những lời nặng nề với trọng tài Jon Moss ở trận đấu với West Ham để rồi tiếp tục nhận án phạt.
Những án phạt dành cho Mourinho từ khi ông trở lại Chelsea:
- 19.10.2013: Bị truất quyền chỉ đạo trong trận thắng Cardiff 4-1 bởi trọng tài Anthony Taylor. Sau đó, Mourinho đã ngồi trên khán đài ngay phía sau khu vực kỹ thuật của đội nhà. Những hành động này khiến ông bị phạt 8.000 bảng.
- 15.3.2014: Bị truất quyền chỉ đạo trong trận thua Aston Villa bởi trọng tài Chris Foy vì phản đối trọng tài quá mức cần thiết. Mourinho bị phạt 8.000 bảng vì vụ này.
- 19.4.2014: Mourinho tiếp tục chỉ trích trọng tài Mike Dean và cả trưởng ban trọng tài Mike Riley sau khi Chelsea có trận thua trên sân nhà đầu tiên dưới sự dẫn dắt của ông khi đối đầu với Sunderland. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau đó bị phạt 10.000 bảng.
- 28.9.2014: Mourinho nói rằng "có một chiến dịch" chống lại Chelsea khi tiền vệ Cesc Fabregas bị từ chối một quả phạt đền và nhận thẻ vàng trong trận hòa 1-1 với Southampton. Sau đó, ông bị phạt 25.000 bảng.
- 3.10.2015: Chiến lược gia 52 tuổi cho rằng các trọng tài "e ngại khi đưa ra những quyết định có lợi cho Chelsea" sau khi "The Blues" thua Southampton 1-3. Sau đó, ông bị FA phạt 50.000 bảng và sẽ cấm đến sân 1 trận nếu tái phạm.
- 20.10.2015: Chê trọng tài Damir Skomina là "yếu đuối và ngây thơ" sau khi Chelsea hòa Dynamo Kiev tại vòng bảng Champions League. May cho Mourinho là ông không bị phạt trong vụ này.
- 24.10.2015: Mourinho đã chỉ trích trọng tài Jon Moss trong đường hầm vào sân cũng như tại phòng nghỉ của trọng tài ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp trận đấu với West Ham. Kết quả là ông bị trọng tài Moss truất quyền chỉ đạo. Sau đó, FA ra án phạt cấm đến sân 1 trận và 40.000 bảng tiền phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.