Ancelotti: “Man City có thể vô địch!”

27/09/2010 09:00 GMT+7

Pha đi bóng và dứt điểm lạnh lùng của Carlos Tevez đã khiến Chelsea phải nếm mùi thất bại sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.

Hai đồng nghiệp Ý gặp nhau: Ancelotti (trái) và Mancini - Ảnh: AFP

Pha đi bóng và dứt điểm lạnh lùng của Carlos Tevez đã khiến Chelsea phải nếm mùi thất bại sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.

Một trận đấu mà Man City đã chơi rất tốt và xứng đáng giành chiến thắng theo thừa nhận của Ancelotti. Phát biểu sau trận đấu tại The City of Manchester, chiến lược gia người Ý khẳng định: “Tôi nghĩ Man City đã có một trận đấu tuyệt vời. Họ đã giành được tuyến giữa với rất nhiều những cú vào bóng quyết liệt. Tôi nghĩ Man City xứng đáng giành chiến thắng. Rất khó để đưa ra một lời khẳng định vào thời điểm này. Nhưng tôi nghĩ rằng Man City có thể giành chức vô địch bởi họ có đủ khả năng để làm điều đó”.

Tiếp theo, ông Ancelotti cũng mổ xẻ thất bại của đội nhà: “Chúng tôi đã không thể chơi như mình muốn trong trận đấu này. Áp lực các tiền vệ bên phía Man City tạo ra rất lớn. Một trận đấu đầy khó khăn khi Chelsea không thể chơi theo phong cách của mình. Có quá nhiều vấn đề trong cách chơi. Nổi bật nhất có thể là do chúng tôi đã không có được tốc độ tốt và tạo được quá ít tình huống nguy hiểm”.

Bên cạnh đó, cựu HLV của AC Milan cũng lý giải nguyên nhân vì sao thay chân sút Didier Drogba ra ở phút 75. "Tôi muốn Chelsea chơi nhanh hơn ở tuyến trên. Daniel Sturridge có tốc độ rất tốt nên tôi chọn cậu ấy. Chúng tôi có nhiều cầu thủ tốt trên băng ghế dự bị, ví dụ như Josh McEachran. Mặc dù cậu ấy chỉ được thi đấu ở 10 phút cuối, nhưng ấn tượng để lại rất tốt."

Sự thay người của Ancelotti có phần chính xác. Theo bảng chấm điểm của Goal.com, Drogba và thủ môn Petr Cech là 2 cầu thủ chơi kém nhất bên phía Chelsea. Ngoài pha đá phạt góc tạo cơ hội cho Essein, Drogba không để lại một dấu ấn nào, nên anh chỉ được 5,5 điểm/10. Còn thủ môn Petr Cech chọn vị trí không thực sự tốt trong bàn thua nên cũng nhận được điểm thấp như đồng đội Drogba.

L.N (AFP, Goal.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.