Ancelotti: “Thất bại của Chelsea không làm tôi lo lắng nhiều!”

10/08/2010 08:51 GMT+7

HLV Carlo Ancelotti của Chelsea thừa nhận thất bại tại trận Siêu cúp khiến ông bị tổn thương nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn khẳng định ông vẫn lạc quan về triển vọng của đội.

Ông Ancelotti tin các học trò sẽ bắt nhịp tốt khi mùa giải mới bắt đầu

HLV Carlo Ancelotti của Chelsea thừa nhận thất bại tại trận Siêu cúp khiến ông bị tổn thương nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn khẳng định ông vẫn lạc quan về triển vọng của đội.

Phát biểu trên trang chủ Chelsea, Ancelotti cho biết: “Tôi không lo ngại. Chelsea đã chơi tiến bộ, chúng tôi có thể tiến bộ hơn nữa và chúng tôi chỉ cần có thêm thời gian là sẽ hoàn thiện. Chelsea đã thua liền 4 trận nhưng may mắn đây chỉ là giai đoạn đầu mùa giải”. Nhận xét về trận đấu vừa qua, Ancelotti đánh giá: “Chúng tôi nhập cuộc quá chậm và không thể tìm được lối chơi của mình trong hiệp 1. Đó là lý do vì sao chúng tôi phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ. M.U đã chơi tốt hơn chúng tôi và họ xứng đáng giành chiến thắng”.

Chấp nhận thất bại nhưng Ancelotti cũng nhìn ra những điểm tích cực từ đội nhà: “Điều quan trọng là các cầu thủ của chúng tôi đã chơi với thể lực gần mức yêu cầu. Essien đã có trận đầu tiên chơi đủ 90 phút sau 8 tháng và Terry, Lampard cũng chơi đủ 90 phút. Họ cần có thêm thời gian. Do đó, rất tuyệt vời là giữa tuần này họ lại chơi trận giao hữu cho tuyển Anh. Họ có thể chơi 70 phút (cho tuyển Anh) mà không gặp vấn đề gì. Cần phải có thêm 2 tuần để lấy lại phong độ hoàn hảo”.

Ancelotti cũng phủ nhận khả năng Chelsea sẽ mua thêm cầu thủ trước khi thị trường chuyển nhượng kết thúc vào 31.8. “Không có vấn đề về lực lượng của Chelsea. Chúng tôi chỉ cần có thêm thời gian. Cech sẽ trở lại trong trận với West Brom, Alex cũng sẽ tập luyện từ tuần tới. Chỉ có Bosingwa là cần thêm 2-3 tuần nữa mới bình phục chấn thương. Drogba mới trở về đội từ 26.7 và cũng cần thêm 2 tuần để lấy lại phong độ tốt nhất. Giờ mục tiêu của chúng tôi là tập trung cho Premier League và Champions League”, Ancelotti cho biết.

Về phía HLV Alex Ferguson, ông đánh giá cao hai cầu thủ Nam Mỹ đã ghi bàn trận này. Theo Ferguson, việc họ hòa nhập tốt chính nhờ khả năng nói tiếng Anh. Với Valencia, ông nhận xét: “Đây là mùa thứ hai của Valencia và khả năng nói tiếng Anh của cậu ấy cũng tốt hơn nhiều. Đó là lợi thế của Valencia trong việc giao tiếp với đồng đội khi thi đấu”. Còn với tân binh Hernandez, Sir Alex đánh giá: “Đó là một chàng trai dễ mến. Cậu ta nói tiếng Anh tốt và hòa nhập với đội rất nhanh. Đồng đội tại M.U đều yêu quý Hernandez”.

Nhật Minh
(AFP, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.